leftcenterrightdel
Bổ sung một số loại rau giàu nitrat vào chế độ ăn uống giúp tăng cơ, giảm mỡ nội tạng hiệu quả. Đồ họa: Hạ Mây 

Nghiên cứu kéo dài 12 năm được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Edith Cowan ở Perth (Australia), với sự tham gia của 3.759 tình nguyện viên người Australia đã được kiểm tra bệnh đái tháo đường, béo phì và nghiên cứu về lối sống.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, những người tiêu thụ rau giàu nitrat trong chế độ ăn uống của họ đã cải thiện 11% chức năng cơ chi dưới và giảm 2,6 kg so với những người ăn ít hơn. Nhóm nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng người có hàm lượng nitrat cao đi bộ nhanh hơn.

Lượng nitrat trung bình hằng ngày của các tình nguyện viên là 65 mg, trong đó hơn 81% đến từ rau quả.

Tiêu thụ rau giàu nitrat làm tăng sức mạnh cơ bắp mà không phụ thuộc vào bất kỳ hoạt động thể chất nào. Tiến sĩ Marc Sim, người đứng đầu nghiên cứu tại Viện Dinh dưỡng thuộc Đại học Edith Cowan, khuyến nghị chúng ta nên ăn nhiều rau mỗi ngày và ít nhất một trong số đó phải là rau lá xanh, tốt cho cơ bắp, hệ tim mạch.

Củ cải đường mặc dù không phải là loại lá xanh nhưng lại có hàm lượng nitrat cao nhất, tiếp theo rau bina, cải xoăn, tỏi tây, bông cải xanh... Do đó, chúng ta nên bổ sung nhiều các loại rau này vào chế độ ăn uống để tăng cơ bắp, giảm mỡ nội tạng ngay cả khi không tập thể dục.

Theo laodong