leftcenterrightdel
 Dưa hấu có hàm lượng nước rất cao và cung cấp các chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khoẻ tinh thần. Đồ hoạ: Thiện Nhân

Cải thiện tâm trạng

Dưa hấu chứa nhiều vitamin B6, rất cần thiết cho việc sản xuất serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh điều chỉnh tâm trạng. Mức serotonin đầy đủ trong não giúp thúc đẩy cảm giác khỏe mạnh và hạnh phúc, có khả năng làm giảm các triệu chứng trầm cảm và lo âu.

Giảm căng thẳng

Dưa hấu rất giàu magiê, một khoáng chất giúp giãn cơ bắp và thúc đẩy cảm giác bình tĩnh. Magiê cũng đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh hormone căng thẳng trong cơ thể.

Giàu chất chống oxy hóa

Dưa hấu chứa nhiều chất chống oxy hóa, chẳng hạn như lycopene và vitamin C. Những chất chống oxy hóa này giúp chống lại căng thẳng oxy hóa do các gốc tự do trong cơ thể gây ra.

Mức độ căng thẳng oxy hóa cao có liên quan đến các rối loạn sức khỏe tâm thần như trầm cảm và lo âu.

Cung cấp nước

Mất nước có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng nhận thức, dẫn đến các vấn đề như sương mù não và khó tập trung. Dưa hấu có hàm lượng nước rất cao khoảng 92%, giúp duy trì lượng nước cần thiết cho cơ thể.

Chất L-citrulline

Dưa hấu là một trong những thực phẩm rất giàu L-citrulline, một loại axit amin thúc đẩy sản xuất oxit nitric trong cơ thể. Oxit nitric giúp giãn nở mạch máu và cải thiện lưu lượng máu. Lưu lượng máu tăng cường đến não thúc đẩy cung cấp oxy và chất dinh dưỡng tốt hơn, có thể tác động tích cực đến chức năng nhận thức và hiệu suất tinh thần.

Theo laodong