leftcenterrightdel
Một số thực phẩm có thể làm giảm cortisol và mỡ bụng. Đồ họa: Hạ Mây 

Thực phẩm chứa axit béo omega-3

Thực phẩm chứa axit béo omega-3 có thể giúp mọi người kiểm soát lo âu và do đó làm giảm cortisol, mỡ bụng. Những thực phẩm này có thể làm giảm lo âu thông qua các cơ chế chống viêm và thần kinh hóa học ảnh hưởng đến não.

Bạn có thể tìm thấy hàm lượng axit béo omega-3 cao trong những thực phẩm như hải sản, hạt chia, tảo...

Thực phẩm chứa chất xơ

Chất xơ trong chế độ ăn uống làm giảm tình trạng viêm trong toàn bộ cơ thể. Một chế độ ăn nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống có thể làm giảm không chỉ sự lo lắng mà còn cả căng thẳng và trầm cảm.

Thực phẩm giàu chất xơ bao gồm trái cây, rau, đậu lăng, quả hạch, các loại ngũ cốc...

Thực phẩm giàu vitamin B

Ăn thực phẩm giàu vitamin B không chỉ giúp giảm cortisol trong cơ thể mà còn giảm viêm. Những thực phẩm cung cấp vitamin B tốt cho chế độ ăn uống như ngũ cốc nguyên hạt, thịt bò, gia cầm, cá, thịt lợn...

Thực phẩm giàu magiê

Magiê và căng thẳng có mối quan hệ mật thiết với nhau. Căng thẳng được cho là làm tăng tình trạng mất magiê. Ăn thực phẩm giàu magiê có thể làm giảm viêm, chuyển hóa cortisol và thư giãn cơ thể. Những thực phẩm giàu magiê bao gồm bơ, chuối, bông cải xanh, sô cô la đen, hạt bí, rau chân vịt...

Thực phẩm tốt cho đường ruột

Duy trì vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh bằng cách ăn thực phẩm có lợi cho đường ruột như men vi sinh có thể giúp giảm mức độ cortisol và căng thẳng.

Theo laodong