leftcenterrightdel
Lợi ích của tinh dầu hạt dưa chuột cho da và tóc. Đồ hoạ: Thiện Nhân 

Lợi ích của dầu hạt dưa chuột cho da

Cấp nước và dưỡng ẩm

Tinh dầu hạt dưa chuột là khả năng dưỡng ẩm và cấp nước cho da. Nó giàu axit linoleic, một axit béo quan trọng hỗ trợ hàng rào độ ẩm của da, giúp da mềm mại, mịn màng và ngậm nước.

Làm dịu sự kích ứng

Dầu hạt dưa chuột có đặc tính chống viêm tự nhiên giúp làm dịu và làm dịu làn da bị kích ứng. Sterol thực vật trong dầu hạt dưa chuột có thể giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của da và giúp giảm viêm. Nếu bạn bị các tình trạng như bệnh chàm hoặc bệnh vẩy nến, loại dầu này có thể giúp giảm mẩn đỏ, ngứa và viêm.

Chống lại dấu hiệu lão hóa

Chất chống oxy hóa có trong tinh dầu giúp bảo vệ da khỏi căng thẳng oxy hóa do các gốc tự do gây ra. Hơn nữa, hàm lượng vitamin E trong dầu hỗ trợ tái tạo da và làm mờ nếp nhăn do lão hoá.

Làm sáng da

Tinh dầu hạt dưa chuột chứa các vitamin và khoáng chất làm sáng da và mang lại cho bạn làn da sáng khỏe. Vitamin C, một thành phần chính của dầu, giúp làm đều màu da, giảm sự xuất hiện của đốm đen và tăng sắc tố.

Lợi ích của dầu hạt dưa chuột cho tóc

Thúc đẩy sự phát triển của tóc

Tinh dầu này giàu axit béo thiết yếu và vitamin giúp nuôi dưỡng nang tóc, kích thích sự phát triển, ngăn ngừa rụng tóc. Massage bằng dầu có thể cải thiện lưu thông máu ở da đầu, rất quan trọng cho sự phát triển của tóc.

Cân bằng sản xuất dầu da đầu

Dầu hạt dưa chuột có thể giúp cân bằng lượng dầu tiết ra của da đầu. Cho dù bạn có da đầu nhờn hay khô, loại dầu này có thể điều chỉnh lượng dầu, giúp duy trì môi trường da đầu khỏe mạnh. Da đầu cân bằng là điều cần thiết cho sự phát triển của tóc khỏe mạnh và ngăn ngừa gàu, khô.

Làm dịu da đầu khô, ngứa

Tính chất chống viêm có trong tinh dầu giúp làm dịu kích ứng và giảm ngứa, trong khi tác dụng dưỡng ẩm của nó giúp làm giảm tình trạng khô.

Dưỡng tóc

Dầu này hoạt động như một chất dưỡng tóc tự nhiên, giúp tăng cường cho thân tóc, giảm gãy rụng và tăng độ bóng. Các đặc tính dưỡng ẩm của dầu hạt dưa chuột cũng giúp chống khô và xơ rối, giúp tóc bạn trông mượt mà, khỏe mạnh.

Theo laodong