leftcenterrightdel
Lợi ích của tinh dầu phong lữ đối với tóc. Đồ hoạ: Thiện Nhân 

Chống gàu

Theo Tiến sĩ Blossom Kochhar, chủ tịch của Hội đồng Kỹ năng Ngành Làm đẹp và Sức khỏe, Ấn Độ, tinh dầu phong lữ có thể giúp điều chỉnh sự phát triển của nấm trên da đầu và loại bỏ gàu bằng cách cân bằng độ pH của da đầu. Ngoài ra, nó còn làm giảm tình trạng bong tróc, viêm và ngứa, thúc đẩy môi trường da đầu khỏe mạnh.

Giảm rụng tóc

Nồng độ cao chất chống oxy hóa và flavonoid có trong tinh dầu phong lữ giúp chống lại các gốc tự do gây rụng tóc. Thêm vào đó, với đặc tính kháng khuẩn giúp ngăn ngừa mọi sự phát triển của nấm, vi khuẩn gây hại cho da đầu và rụng tóc.

Điều chỉnh sản xuất dầu

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Thực vật, dầu phong lữ có đặc tính làm se giúp điều chỉnh sản xuất bã nhờn ở da đầu. Loại dầu này có đặc tính làm dịu giúp dưỡng ẩm cho da đầu và giúp bạn thoát khỏi tình trạng tóc khô. Mặt khác, việc sử dụng dầu phong lữ làm giảm sản xuất bã nhờn trong trường hợp tóc dầu.

Làm dịu da đầu ngứa và kích ứng

Các đặc tính chống viêm của dầu phong lữ giúp làm dịu da đầu và giảm mẩn đỏ và đau. Ngoài ra, dầu phong lữ có đặc tính kháng khuẩn và sát trùng giúp ngăn ngừa sự hình thành của vi khuẩn có hại có thể dẫn đến nhiễm trùng da đầu.

Theo laodong