leftcenterrightdel
 Lợi ích của việc tắm nước muối giúp giảm đau lưng. Đồ hoạ: Ngọc Thuỳ

Theo Tiến sĩ Akhilesh Yadav, Phó Giám đốc khoa Chỉnh hình và Phẫu thuật thay khớp, Bệnh viện Max (Vaishali, Ấn Độ), các cơn đau lưng khiến người bệnh gặp nhiều phiền toái trong sinh hoạt, góp phần làm giảm chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, đây cũng có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc phải một số bệnh lý xương khớp nguy hiểm khác.

Việc tắm nước muối có thể giảm thiểu các tình trạng đau lưng, đặc biệt là nếu sử dụng muối epsom.

Được biết, muối epsom là một chất được sử dụng từ lâu với nhiều công hiệu đối với sức khỏe. Đây là khoáng chất cực kỳ tốt nếu được sử dụng đúng cách. Về cơ bản khi tắm muối Epsom giúp cơ thể giảm thiểu tình trạng căng thẳng và giảm đau nhức cơ thể.

Tiến sĩ Akhilesh Yadav cho biết: “Khi hòa tan trong nước tắm ấm, muối epsom được làm từ magiê sunfat, có thể giúp cơ thể hấp thụ magiê tốt hơn. Điều này có thể giúp giảm đau bằng cách giảm viêm và thư giãn cơ. Nhiệt độ ấm của bồn tắm cũng có thể làm giảm căng thẳng và đau cơ. Quá trình này có thể được hỗ trợ bởi quá trình lưu thông máu do nhiệt tạo ra giúp trẻ hóa cơ thể”.

Đồng quan điểm, Tiến sĩ Sunil Dachepalli, cố vấn cao cấp về chỉnh hình, thay khớp bằng robot và phẫu thuật nội soi, Bệnh viện Yashoda Hyderabad (Ấn Độ) - cho biết, muối epsom là thành phần chính trong rất nhiều loại muối tắm thương mại, có thể sử dụng trong nước ấm. Nó có thể hấp thụ qua da, giúp giảm đau lưng và tăng cường chức năng cơ.

Tiến sĩ Dachepalli cho biết thêm, để điều trị đau lưng bằng cách tắm muối epsom, hãy đổ đầy nước ấm vào bồn tắm, thêm hai cốc muối epsom và ngâm mình trong 15-20 phút, đảm bảo nước ngập đến lưng khi bạn ngồi vào.

Theo laodong