leftcenterrightdel
Lợi ích của tập thể dục đối với da và tóc. Ảnh: Healthshots 

Sau đây là một số lợi ích của việc tập thể dục đối với da và tóc.

1. Giúp thanh lọc da

"Tập thể dục giúp cải thiện lưu lượng máu, giúp da loại bỏ độc tố. Ngoài ra, mồ hôi là chất giải độc tự nhiên. Vì vậy, giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và giảm lỗ chân lông bị tắc", chuyên gia thể dục Spoorthi S tại Cult cho biết.

2. Ngăn ngừa các vấn đề về da

Một nghiên cứu được công bố trên Dermatology Reports cho biết, tập thể dục cải thiện khả năng giữ ẩm của da. Điều này giúp ngăn ngừa các vấn đề về da và có thể giúp ngăn ngừa da khô.

3. Sửa chữa tế bào

Tập thể dục giúp lưu lượng máu trong cơ thể tăng lên, giúp sửa chữa các tế bào bị tổn thương cũng như hình thành các tế bào mới. Tập thể dục cũng có thể ngăn ngừa sự suy giảm tăng sinh tế bào liên quan đến tuổi tác, theo một nghiên cứu được công bố trên Signal Transduction and Targeted Therapy.

4. Ngăn ngừa các bệnh về da

Tạp chí của Viện Hàn lâm Da liễu Hoa Kỳ cho biết, tập thể dục có thể ảnh hưởng tích cực đến quá trình lão hóa da, ung thư da, bệnh vẩy nến, loét tĩnh mạch.

5. Giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc

Tập thể dục giúp lưu thông máu trong cơ thể, giúp nang tóc phát triển. Ngoài ra, tập thể dục cũng giúp giảm tình trạng rụng tóc, theo một nghiên cứu được công bố trên Annals of Dermatology.

Theo laodong