leftcenterrightdel
Lợi ích của vỏ dưa hấu đối với sức khoẻ. Đồ hoạ: Ngọc Thuỳ 

Vỏ dưa hấu là gì?

Vỏ dưa hấu mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe vì nó giàu vitamin A và vitamin C, cũng như kali và magiê. Nó cũng chứa nhiều chất xơ, giúp giải quyết nhiều vấn đề về tiêu hóa.

Lợi ích sức khỏe của vỏ dưa hấu

Giàu chất xơ

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Công nghệ thực phẩm và Công nghệ sinh học cho thấy, vỏ dưa hấu có lượng lớn chất xơ. Chế độ ăn giàu chất xơ có thể giúp duy trì nhu động ruột đều đặn và ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Ngoài ra, nó giúp bạn no lâu và hỗ trợ giảm cân.

Giàu vitamin và khoáng chất

Vỏ dưa hấu cũng là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất lành mạnh. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Xu hướng Khoa học và Công nghệ Thực phẩm , vỏ dưa hấu có chứa kali, canxi, magiê, sắt và những chất này rất cần thiết để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Giúp điều hòa huyết áp

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tăng huyết áp Hoa Kỳ cho thấy, vỏ dưa hấu có tác dụng hạ huyết áp ở bệnh nhân béo phì. Nó cũng được biết đến là thuốc lợi tiểu, một loại thuốc có thể làm tăng hàm lượng nước trong cơ thể, giúp điều hòa huyết áp.

Chăm sóc da

Với thành phần lycopene và các flavonoid có trong vỏ dưa hấu sẽ giúp da của bạn chống được oxy hóa, hạn chế tác động của các gốc tự do và giúp cải thiện tình trạng xuất hiện của nếp nhăn sớm trên da của bạn.

Cải thiện hiệu suất tập luyện

Một số nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sinh lý học Ứng dụng cho biết, chất citrulline có trong vỏ dưa hấu giúp thúc đẩy quá trình tập luyện của bạn đạt hiệu quả hơn. Citrulline giúp tăng cường sự giãn nở của các mạch máu, hỗ trợ việc cung cấp oxy đến cơ bắp.

Tác dụng phụ của vỏ dưa hấu

Mặc dù vỏ dưa hấu rất tốt cho sức khỏe nhưng tiêu thụ quá nhiều dưa hấu có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa, đầy hơi và chướng bụng.

Theo laodong