Một trong những hành vi tình dục phổ biến ở nam giới là thủ dâm. Có rất nhiều câu hỏi liên quan đến hành vi thủ dâm ở nam giới. Tuy nhiên, nam giới cần phải lưu ý hai vấn đề là thủ dâm đúng cách và độ tuổi phù hợp để thủ dâm.

Thế nào là thủ dâm đúng cách?

Thủ dâm không phải là hành vi xấu, sai trái hay vi phạm đạo đức. Đây là hoạt động sinh lý bình thường ở nam giới bằng cách tự tạo khoái cảm cho bản thân có thể bằng tay, các bộ phận cơ thể người, vật dụng hỗ trợ…

Tuy nhiên, nam giới cần lưu ý ranh giới giữa việc biết thủ dâm, thủ dâm nhiều và nghiện thủ dâm rất mong manh. Trong trường hợp nam giới thực hiện đúng cách sẽ mang đến những lợi ích cho sức khỏe. Thủ dâm đúng cách là tần suất từ 1-2 lần/tuần.

Nếu nam giới nghiện thủ dâm, ngày nào cũng thủ dâm hoặc nhiều lần trong ngày có thể gây ra ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe nói chung và cả chức năng sinh lý.

Thủ dâm có lợi gì?

  • Khi thủ dâm nam giới có thể tự tạo ra những hưng phấn, khoái cảm gần tương đương hoặc tương đương với việc quan hệ tình dục mà không cần phụ thuộc vào các yếu tố như: thời gian, không gian.
  • Nam giới đạt được khoái cảm mà không cần đối tác giúp giải tỏa tinh trùng trong cơ thể. Nhiều nam giới không xuất tinh đều đặn có thể gây ra tình trạng thường xuyên nghĩ tới chuyện quan hệ tình dục khiến phân tâm trong công việc, học tập, cuộc sống.
  • Với những nam giới có nhu cầu cao, thủ dâm có thể xem là phương pháp an toàn so với việc quan hệ tình dục không an toàn có nguy cơ lây nhiễm bệnh.
  • Thủ dâm đúng cách cũng là phương pháp để điều trị yếu sinh lý (xuất tinh sớm) và xem đó như một bài tập kéo dài thời gian xuất tinh. Nhiều nam giới xuất tinh sớm có thể thủ dâm trước khi quan hệ tình dục để giúp quá trình quan hệ tình dục kéo dài hơn.
  • Về bản chất đây vẫn là quá trình giúp nam giới xuất tinh và tạo ra những khoái cảm, hormone tốt cho sức khỏe và giúp nam giới ngủ ngon.

Lợi ích khi thủ dâm đúng cách- Ảnh 1.

Thủ dâm đúng cách mang đến lợi ích về sức khỏe và tinh thần cho nam giới.

Độ tuổi nào có thể thủ dâm?

Có rất nhiều trường hợp thủ dâm từ rất sớm như 8 tuổi, 12 tuổi thậm chí "nghiện" từ khi chưa trưởng thành. Vậy độ tuổi thủ dâm phù hợp được khuyến cáo nhất là trên 18 tuổi, bởi đây là độ tuổi có đủ kiến thức, tâm lý vững vàng để làm chủ được hành vi của bản thân. Nam giới cần có đủ kiến thức để biết được tác hại, tác dụng của thủ dâm. Giới hạn trên độ tuổi để thực hiện thủ dâm phụ thuộc vào từng thể trạng.

Nam giới không nên lạm dụng thủ dâm bởi gây ra các tổn hại cho sức khỏe như tổn hao tinh lực, tinh thần, trí tuệ thậm chí có thể gây nguy cơ yếu sinh lý như rối loạn xuất tinh, rối loạn cương dương, giảm ham muốn… Thay vào đó nên tìm các đối tác thực sự để xây dựng các mối quan hệ mang đến cảm giác hạnh phúc, thăng hoa.

Theo suckhoedoisong.vn