leftcenterrightdel
Lợi ích khi uống matcha thay thế cho cà phê. Ảnh: AI - Thiện Nhân 

Chứa đầy chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa là hợp chất hóa học giúp trung hòa các gốc tự do có hại bằng cách giảm căng thẳng oxy hóa và viêm trong cơ thể. Các gốc tự do này thường liên quan đến các tình trạng sức khỏe mạn tính như tiểu đường.

Matcha giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương do các gốc tự do gây ra. Chúng đặc biệt có lợi trong việc chống viêm và hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

Năng lượng ổn định và lâu dài

Matcha cũng chứa caffeine. Tuy nhiên, không giống như cà phê, có thể cung cấp năng lượng đột ngột sau đó là sự suy sụp khi caffeine mất đi.

Matcha đảm bảo tăng cường năng lượng liên tục, giúp duy trì mức năng lượng lâu dài không tăng đột biến và suy sụp nhanh chóng. Ngoài ra, matcha còn giúp người uống tận hưởng sự giải phóng năng lượng dần dần và ổn định hơn. Điều này có thể giúp duy trì sự tập trung, chú ý và năng suất trong thời gian dài hơn.

Thúc đẩy sự bình tĩnh

Mọi người thường uống cà phê để tăng sự tập trung tinh thần. Tuy nhiên, khi làm như vậy, họ cũng có nguy cơ tăng lo lắng và căng thẳng do hàm lượng caffeine cao hơn.

Matcha có thể là một lựa chọn lành mạnh hơn vì nó cũng có thể tăng sự tập trung tinh thần, nhưng đồng thời, giúp bạn thư giãn. Hiệu ứng này là do L-theanine, một loại axit amin có trong matcha. L-theanine thúc đẩy trạng thái bình tĩnh và sự sáng suốt về tinh thần bằng cách tăng sản xuất sóng alpha trong não, có liên quan đến trạng thái thư giãn nhưng vẫn tỉnh táo.

Khỏe mạnh hơn cho những người bị axit

Tính axit trong đồ uống có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày và làm tăng trào ngược axit hoặc khó chịu, đặc biệt đối với những người có dạ dày nhạy cảm. Matcha ít axit hơn cà phê, điều làm giảm khả năng xảy ra các vấn đề về sức khoẻ.

Lợi ích cho sức khỏe tim mạch

Matcha chứa chất chống oxy hóa, đặc biệt là epigallocatechin gallate (EGCG), một catechin được tìm thấy để duy trì động mạch khỏe mạnh, từ đó làm giảm huyết áp, giảm mức cholesterol và làm giảm độ cứng động mạch.

Theo laodong