leftcenterrightdel
Cà phê trứng mang lại một số lợi ích sức khỏe tiềm năng do sự kết hợp giữa caffeine và trứng giàu dinh dưỡng. Ảnh: Thùy Trang 

Bà Kanikka Malhotra, chuyên gia tư vấn dinh dưỡng và bệnh tiểu đường (Ấn Độ) - cho biết, trứng thêm vào cà phê có thể giảm độ chua và tạo ra hương vị nhẹ hơn, sánh đặc và mịn. Ngoài sự mới lạ, cà phê trứng còn mang lại một số lợi ích sức khỏe tiềm năng do sự kết hợp giữa caffeine và trứng giàu dinh dưỡng.

Thức uống giàu dinh dưỡng

Cùng quan điểm, bà Ramya B, bác sĩ dinh dưỡng tại Bệnh viện Cloudnine (Bengaluru, Ấn Độ) nhấn mạnh rằng, trứng bổ sung protein chất lượng cao, chất béo lành mạnh và các vitamin thiết yếu như B12 và D vào cà phê. Một quả trứng cung cấp khoảng 6 gam protein, góp phần phục hồi cơ và sức khỏe tổng thể.

Việc thêm một quả trứng sẽ biến tách cà phê thông thường thành một thức uống bổ dưỡng hơn có thể giúp kiểm soát cơn đói và cung cấp năng lượng bền vững trong suốt buổi sáng.

Tăng cường hiệu suất thể chất và tinh thần

Caffeine trong cà phê nổi tiếng với khả năng cải thiện sự tỉnh táo, tập trung và hiệu suất thể chất. Bà Kanikka Malhotra lưu ý, khi kết hợp với protein và chất béo từ trứng, ly cà phê trở thành thức uống tuyệt vời trước khi tập luyện, cung cấp cả năng lượng tức thời từ caffeine và năng lượng lâu dài hơn từ protein và chất béo. Đây là lựa chọn bổ dưỡng cho những người muốn tăng cường mức năng lượng cân bằng.

Giảm độ axit và dễ chịu hơn cho dạ dày

Một trong những đặc điểm nổi bật của cà phê trứng là độ axit thấp hơn so với cà phê thông thường. Protein trong trứng liên kết với các hợp chất axit của cà phê, tạo ra một loại cà phê mịn hơn, ít đắng hơn. Bà Ramya B cho biết, điều này giúp dễ chịu hơn cho dạ dày đối với những người bị trào ngược axit hoặc khó tiêu do cà phê thông thường.

Bảo toàn lợi ích chống oxy hóa của cà phê

Bà Malhotra chỉ ra rằng, cà phê giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là polyphenol, giúp chống lại stress oxy hóa và viêm. Việc tiêu thụ cà phê thường xuyên có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh Parkinson, bệnh Alzheimer và một số bệnh ung thư.

Bằng cách thêm một quả trứng, bạn đang tăng cường giá trị dinh dưỡng của cà phê mà không ảnh hưởng đến lợi ích chống oxy hóa của nó đối với cơ thể.

Cần chế biến một cách an toàn

Trứng có thể mang vi khuẩn salmonella, đặc biệt nếu chỉ được nấu sơ qua, trong khi nước pha cà phê thường không đạt đến nhiệt độ sôi cần thiết để tiêu diệt vi khuẩn. Do đó, bạn nên sử dụng trứng tươi tiệt trùng để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, công thức làm cà phê trứng cũng cần đun sôi ít nhất 3 phút.

Nếu chế biến một cách an toàn thì món này có thể giúp kích thích vị giác tốt và có lợi cho sức khỏe.

Theo laodong