leftcenterrightdel
Lợi ích sức khỏe của quả bầu và công dụng giảm cân bất ngờ. Đồ họa: Khánh Hạ 

1. Tăng cường trí nhớ

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Dược phẩm Quốc tế (Anh), bầu có hàm lượng choline cao nhất trong số tất cả các loại rau mà con người biết đến cho đến nay, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và tăng cường trí nhớ. Vì vậy, bạn nên ăn bầu nếu muốn ngăn ngừa các rối loạn liên quan đến trí nhớ như bệnh Alzheimer khi về già.

2. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Bầu có hàm lượng kali cao, giúp điều hòa huyết áp tự nhiên cho những người bị tăng huyết áp, đồng thời giúp kiểm soát cholesterol của bạn. Cả hai yếu tố này làm cho bầu trở thành thực phẩm hoàn hảo cho sức khỏe tim.

3. Có tác dụng giảm cân

Nhờ hàm lượng chất xơ cao, bầu cũng có tác dụng giảm cân. Vì chất xơ cần thời gian để tiêu hóa, ăn bầu sẽ kéo dài cảm giác no và tránh thèm ăn không cần thiết. Bầu có hàm lượng nước cao, cung cấp nước cho cơ thể, duy trì quá trình trao đổi chất nhanh và năng suất.

4. Tăng cường khả năng miễn dịch

Tiêu thụ bầu khi bụng đói có thể bảo vệ bạn khỏi một số bệnh như bệnh động mạch, các vấn đề về gan, tiểu đường, v.v... Điều này do bầu chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại các độc tố có hại trong cơ thể và tăng cường khả năng miễn dịch.

Theo laodong