leftcenterrightdel
Lợi ích sức khỏe của việc uống hạt chia kết hợp với cà phê. Theo Healthshots 

Dưới đây là một số lợi ích của việc uống hạt chia kết hợp với cà phê được chuyên gia về Ayurvedic và đường ruột Dimple Jangda chia sẻ.

1. Giúp giảm cân

Hạt chia có hàm lượng chất xơ và protein cao nên có thể giúp giảm cân. Cà phê làm tăng sự tỉnh táo về mặt tinh thần và giúp kiểm soát cân nặng. Do đó, việc uống hạt chia kết hợp với cà phê giúp giảm cân hiệu quả.

2. Thúc đẩy nhu động ruột

Hạt chia có hàm lượng chất xơ cao giúp cải thiện hệ tiêu hóa và thúc đẩy nhu động ruột. Cà phê giúp bạn đi tiêu dễ dàng hơn.

3. Giúp tránh stress oxy hóa

Hạt chia và cà phê có đặc tính chống oxy hóa có thể bảo vệ cơ thể khỏi stress oxy hóa. Sự kết hợp giữa cà phê với hạt chia có thể làm giảm viêm và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, bao gồm cả bệnh tim.

4. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Hạt chia có hàm lượng chất xơ cao nên tốt cho những người bị tiểu đường. Cà phê giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Những người uống nhiều hơn một cốc cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn 11% so với những người không uống, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Diabetologia.

5. Có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Ochsner cho biết, uống cà phê ở mức độ vừa phải có thể làm giảm tỷ lệ tử vong liên quan đến tim mạch, tăng huyết áp và cholesterol. Hạt chia có axit béo omega-3, có thể tốt cho sức khỏe tim mạch. Vì vậy, hãy kết hợp hạt chia với cà phê để có một trái tim khỏe mạnh hơn.

Theo laodong