leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Theo thống kê của WHO, mỗi năm con số liên quan đến bệnh tim mạch tại Việt Nam tăng khá nhanh. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các bệnh lý này một phần là do chế độ dinh dưỡng không lành mạnh, ít vận động. Vì thế, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe tại chuyên trang Health cho hay, cách phòng bệnh tim mạch hoàn toàn có thể kiểm soát nếu duy trì một lối sống đơn giản và lành mạnh.

Thay đổi chế độ ăn uống

Việc thay đổi chế độ ăn uống được xem là một trong những yếu tố quan trọng trong việc ảnh hưởng đến tốt - xấu của sức khỏe tim mạch. Thay vì các món ăn nhiều dầu mỡ, hãy bổ sung nhiều rau xanh, trái cây trong thực đơn hàng ngày.

Trong đó, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cho rằng, ăn nhiều rau xanh giúp cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ tự nhiên lành tính. Còn trái cây cũng cung cấp nhiều chất chống ôxy hóa, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, có thể lựa chọn các loại hạt, đậu nành, các loại ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ để bổ sung vào bữa ăn hàng ngày.

Tập thể dục

Hoạt động thể lực hàng ngày cũng sẽ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, vì thế hãy cố gắng dành chút thời gian cho việc tập luyện như: đi bộ 30 phút, tập yoga hoặc đạp xe đạp… Đây cũng là cách cải thiện sức khoẻ, giữ gìn vóc dàng, đào thải các chất độc tố trong cơ thể và đặc biệt là có một trái tim luôn khoẻ mạnh.

Khám sức khoẻ định kỳ

Kiểm soát cân nặng, huyết áp, đường huyết cũng rất quan trọng đối với một trái tim khỏe mạnh. Hãy thường xuyên đo huyết áp định kỳ, theo dõi chỉ số BMI và kiểm tra chỉ số đường huyết. Điều này sẽ giúp phát hiện sớm các bệnh lý liên quan đến tim mạch để kịp thời điều chỉnh lối sống, chế độ ăn uống dinh dưỡng.

Đối với người có thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia nên hạn chế hoặc từ bỏ. Lý do là bởi thuốc lá có chứa rất nhiều chất độc hại gây tổn thương mạch máu, hay uống nhiều rượu sẽ làm tăng huyết áp, mỡ máu cũng như có nguy cơ đột quỵ hoặc đau tim.

Theo laodong