leftcenterrightdel
Lưu ý khi tập thể dục cho những người mắc các bệnh về tim mạch. Ảnh: AI - Thiện Nhân 

Đừng cố gắng quá sức

Việc tập thể dục quá sức hay cường độ cao đều rất có hại cho sức khỏe, đặc biệt đối với những người mắc các bệnh về tim mạch. Nếu có những biểu hiện đau ngực, chóng mặt hay cực kỳ mệt mỏi trong khi tập luyện thì bạn không nên bỏ qua các dấu hiệu này và phải tham khảo ý kiến của bác sĩ ngay lập tức.

Ngoài ra, những người có vấn đề về tim thì nên lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ và đạp xe để giảm căng thẳng cho khớp và giảm thiểu nguy cơ chấn thương.

Không nên đi tập khi thời tiết quá khắc nghiệt

Không tập thể dục ngoài trời khi thời tiết quá lạnh, nóng hoặc ẩm. Thời tiết bất lợi có thể cản trở tuần hoàn, gây khó thở và đau ngực. Thay vào đó, bạn có thể đi bộ trong nhà hoặc ở trung tâm mua sắm.

Không nên tập luyện khi đang ốm

Không nên tập thể dục nếu cảm thấy không khỏe hoặc mới ốm dậy. Người bệnh nên đợi một vài ngày sau hết triệu chứng hoặc kiểm tra sức khỏe để được bác sĩ đánh giá thể trạng cụ thể.

Khởi động trước khi tập

Trước khi tập, người bệnh nên khởi động thật kỹ sẽ giúp động mạch vành mở ra, ngăn ngừa các biến chứng về tim. Khi tập xong, hãy nghỉ ngơi để hạ nhiệt độ cơ thể và nhịp tim về mức bình thường, có thể tập các động tác giãn cơ để cải thiện tính linh hoạt cơ thể.

Giữ nước

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA), việc cung cấp đủ nước sẽ giúp tim bạn dễ dàng bơm máu đi khắp cơ thể. Nó cũng giúp cơ bắp của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

Ngoài ra, uống nhiều nước có thể giúp cơ thể ngăn ngừa tình trạng mất nước, dẫn đến các vấn đề như chóng mặt, mệt mỏi, đau đầu hoặc thậm chí cả đột quỵ do nhiệt.

Theo laodong