leftcenterrightdel
 Lauren có bàn tay nhăn nheo từ khi còn đi học

 

Chủ doanh nghiệp sống ở xứ Wales cho biết: “Khi còn đi học, tôi được gọi là đôi tay bà già”.

“Tôi chưa bao giờ bị bắt nạt, những lời nói đó như nước đổ lá khoai, không khiến tôi cảm thấy quá tệ. Nhưng tôi vẫn không ngừng nhận được thắc mắc của mọi người về bàn tay của mình”, Lauren nhớ lại. 

"Tôi là một nhà thiết kế, làm việc rất nhiều với đôi tay. Tôi tham gia các hội thảo hoặc thực hiện các dự án nhóm và mọi người sẽ luôn nhận xét: Tại sao bàn tay của bạn lại trông như vậy?". 

Da của Lauren gặp vấn đề do bệnh chàm và cô phải sử dụng các loại kem steroid để giảm bớt các triệu chứng trong nhiều năm. Một trong những tác dụng phụ của kem bôi steroid là làm mỏng da.

Lauren cho biết: "Tôi bị chàm khi còn nhỏ nên đã dùng các loại kem có chứa steroid một thời gian dài. Nếu tôi ngừng, bàn tay sẽ ngứa ngáy và tôi sẽ được kê một loại kem mạnh hơn”. 

“Các loại kem chứa steroid đã gây ra nhiều vấn đề - da lão hóa, nhạy cảm với ánh nắng và các triệu chứng chàm trở nên tồi tệ hơn”.

Lauren quyết định ngừng sử dụng kem bôi steroid. Nhiều người chung quan điểm vì họ thấy loại kem này không còn hiệu quả nữa. 

Lauren cho biết, cô nhận thấy một sự khác biệt lớn kể từ khi cắt bỏ các loại kem steroid và tiếp cận tự nhiên hơn đối với bệnh chàm. Sau 16 tháng, da của Lauren đã phục hồi khá nhiều. 

leftcenterrightdel
Thiết bị gãi ngứa không gây trầy xước da 

 

Cô thành lập một công ty để giúp đỡ những người mắc chứng bệnh giống mình. Cô bán dụng cụ gãi ngứa mà không làm da bị trầy xước do đó ngăn ngừa chảy máu và nhiễm trùng.

Lauren thường mặc áo dài tay để che phần da lão hóa. Nhưng giờ cô không còn cảm thấy mình là một “kẻ kỳ quặc” khi công khai chia sẻ trên trang cá nhân. Nhiều người, đặc biệt là các cô gái, cũng ở tình trạng giống Lauren. 

"Điều đó thực sự tiếp thêm sức mạnh cho tôi. Tôi biết thêm những người khác chung cảm giác bất an trong khi trước đây tôi luôn cảm thấy rất đơn độc”, Lauren tâm sự. 

Theo vietnamnet