Sẽ không còn những giờ tập gym cường độ cao hay cố gắng ăn kiêng khắc nghiệt, mà thay vào đó là cách tập thể dục làm sao khiến bạn vẫn duy trì được sự dẻo dai, giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch và bạn có thể già đi một cách duyên dáng.

Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng hoạt động thể chất và cường độ hoạt động phải phù hợp với thể lực của bạn ở độ tuổi 60 trở đi.

Karishma Shah, Chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe đã chia sẻ những lời khuyên về thể dục mà mọi người nên làm theo sau 60 tuổi:

Chú trọng tới tập luyện sức bền

Mẹo tập thể dục sau tuổi 60 - Ảnh 2.

Bạn nên nói chuyện với một chuyên gia thể dục để thảo luận về các bài tập phù hợp với lứa tuổi của mình

Mặc dù việc mất khối lượng cơ khi về già là điều bình thường, tuy nhiên việc rèn luyện sức mạnh có thể giúp trì hoãn tình trạng đó. Bạn nên nói chuyện với một chuyên gia thể dục để thảo luận về các bài tập phù hợp với lứa tuổi của mình để củng cố cho cơ thể sức mạnh và độ bền. Một khối lượng cơ tốt có thể giúp bạn giữ được cân nặng hợp lý.

Nên thực hiện các hoạt động cải thiện sức mạnh, khả năng giữ thăng bằng và tính linh hoạt, ít nhất 2 ngày một tuần.

Tập trung vào cấu tạo cơ thể

Mặc dù trọng lượng cơ thể là một chỉ số tốt về sức khỏe, nhưng thành phần cơ thể là tỷ lệ phần trăm chất béo và khối lượng không có chất béo trong cơ thể cũng rất quan trọng. Khối lượng cơ là một thước đo quan trọng để đánh giá sức khỏe tổng thể, đặc biệt là ở người lớn tuổi. Mục tiêu của bạn là tăng cơ hơn và giảm mỡ thừa.

Thực hiện ít nhất 150 phút hoạt động cường độ trung bình hoặc 75 phút hoạt động cường độ mạnh mỗi tuần, hoặc kết hợp cả hai hoạt động này.

Mẹo tập thể dục sau tuổi 60 - Ảnh 4.

Một khối lượng cơ tốt có thể giúp bạn giữ được cân nặng hợp lý

Ngoài ra, những người từ 60 tuổi trở lên cũng cần thay đổi một số thói quen sống như sau:

Hạn chế sử dụng thực phẩm tiện 

Thường xuyên ăn thức ăn tiện lợi như thức ăn nhanh, bánh kẹo và đồ ăn nhẹ chế biến sẵn có liên quan đến việc tăng cân và có thể cản trở nỗ lực giảm cân ở người cao tuổi. Thực phẩm tiện lợi thường chứa nhiều calo và có xu hướng ít các chất dinh dưỡng quan trọng như protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Ngủ không đủ chất có thể gây hại cho nỗ lực giảm cân ở người cao tuổi. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngủ không đủ giấc sẽ làm tăng khả năng béo phì và cản trở nhiều nỗ lực giảm cân.

Theo suckhoedoisong.vn