Nhằm tìm hiểu tiềm năng của mật ong Manuka như một phương pháp điều trị tự nhiên cho ung thư vú, các nhà khoa học tại Trung tâm ung thư Jonsson, Bệnh viện Đại học California ở Los Angeles (Mỹ - UCLA Health) đã dẫn đầu nghiên cứu trên chuột và trên 2 loại ung thư vú phổ biến nhất.

leftcenterrightdel
 Uống mật ong Manuka giúp giảm đáng kể sự phát triển của khối u so với nhóm đối chứng

Kết quả đã phát hiện uống mật ong Manuka giúp giảm đáng kể sự phát triển của khối u so với nhóm đối chứng, theo chuyên trang y tế Medical Express.

Khả năng ức chế mạnh mẽ sự tiến triển của khối u nhấn mạnh sức mạnh tiềm năng của mật ong như một phương pháp điều trị phòng ngừa hoặc điều trị ung thư.

Cụ thể, kết quả nghiên cứu như sau:

Mật ong Manuka làm giảm đến 84% sự phát triển của khối u ở chuột có tế bào ung thư vú mà không ảnh hưởng đến các tế bào mô vú bình thường hoặc gây ra các tác dụng phụ lớn, theo Medical Express.

Nồng độ mật ong Manuka càng cao càng làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư.

Mật ong Manuka làm giảm mức độ các con đường dẫn đến sự phát triển và tồn tại của tế bào khối u.

Mật ong Manuka làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư nhưng không ảnh hưởng đến sự phát triển của các tế bào biểu mô vú bình thường ở người, cho thấy mật ong có thể nhắm mục tiêu cụ thể vào các tế bào ung thư.

Mật ong Manuka gây ra sự tự chết tế bào của các tế bào ung thư vú.

Mật ong Manuka làm tăng hiệu quả của thuốc điều trị ung thư như tamoxifen khi được sử dụng kết hợp.

Nghiên cứu đã chỉ ra mật ong Manuka, vốn có đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa, cũng rất giàu các hợp chất như flavonoid, hóa chất thực vật, carbohydrate phức hợp, vitamin, axit amin và khoáng chất. Các hợp chất này đã chứng minh tiềm năng chống ung thư ở cấp độ phân tử bằng cách ức chế các con đường gây ra sự phát triển, tăng trưởng và di căn của tế bào khối u.

Các phát hiện cho thấy mật ong Manuka có khả năng được phát triển thành một chất bổ sung tự nhiên hoặc thậm chí là một phương pháp điều trị độc lập cho ung thư vú, đặc biệt là đối với những bệnh nhân bị kháng thuốc với các liệu pháp truyền thống.

leftcenterrightdel
 Một loại mật ong có thể được sử dụng như một liệu pháp để điều trị ung thư vú

Người hướng dẫn nghiên cứu, tiến sĩ Diana Marquez-Garban, phó giáo sư y khoa tại Trường Y khoa David Geffen thuộc UCLA, cho biết: Những phát hiện này mang lại hy vọng cho sự phát triển của một phương pháp thay thế tự nhiên, ít độc hại hơn cho phương pháp hóa trị truyền thống.

Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn nữa để hiểu đầy đủ về lợi ích của các hợp chất tự nhiên trong liệu pháp điều trị ung thư, nhưng nghiên cứu này thiết lập nền tảng vững chắc để khám phá thêm trong lĩnh vực này, theo Medical Express.

Mật ong Manuka

Mật ong Manuka là một trong những loại mật ong nổi bật nhất, nổi tiếng với những đặc tính đặc biệt và hiệu quả vượt trội. Loại mật ong này được sản xuất bởi ong hút mật từ hoa của cây Manuka ở Úc và New Zealand.

Điểm đặc biệt của mật ong Manuka là hàm lượng chất kháng khuẩn tự nhiên Methylglyoxal (MGO) rất cao. Trong khi mật ong thông thường cũng có chứa MGO nhưng ở mức độ thấp hơn nhiều.

Theo Thanh niên