leftcenterrightdel
 

Đối với hầu hết nhân viên văn phòng, vào thời điểm cuối năm, khối lượng công việc sẽ tăng lên đáng kể. Trong thời gian này, làm thế nào để tận dụng khoảng thời gian có hạn để nghỉ ngơi hiệu quả nhất luôn là điều khiến nhiều người quan tâm. Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn có thể áp dụng các thói quen khuyến khích giấc ngủ ngon hơn.

Hãy xem xét 6 lời khuyên sau đây để có giấc ngủ ngon.

Giấc ngủ

Như chúng ta đã biết, chỉ khi ngủ đủ giấc cơ thể con người mới thực sự được nghỉ ngơi hiệu quả. Khi bạn đang bị ám ảnh bởi công việc bận rộn, đừng quên hình thành thói quen ngủ tốt, đặc biệt là về thời lượng ngủ. Ban đêm không nên ngủ ít hơn 8 tiếng, tốt nhất không nên ngủ muộn hơn 23 giờ.

Ngoài ra, nhân viên văn phòng cũng phải hết sức chú ý đến sự cần thiết của việc ngủ trưa. Trong trường hợp bình thường, tốt nhất bạn nên ngủ trưa khoảng 20-30 phút trong khoảng thời gian từ 13h đến 15h, điều này cũng rất có lợi cho việc bảo vệ não bộ và phục hồi năng lượng.

Điều chỉnh nhịp độ làm việc hợp lý

leftcenterrightdel
 

Khi công việc quá bận rộn, nhiều nhân viên văn phòng sẽ có những hành vi không tốt như duy trì trạng thái làm việc cường độ cao trong nhiều giờ liên tục. Cách tiếp cận sai lầm này phải được sửa chữa kịp thời.

Trên thực tế, dù nhịp độ làm việc có căng thẳng đến đâu, cứ sau 1 đến 2 giờ, bạn phải chú ý thư giãn ngắn hạn từ 5 đến 10 phút, điều này rất hữu ích trong việc giảm mệt mỏi não, giảm mỏi mắt và nâng cao hiệu quả làm việc.

Tập thể dục vừa phải

Đối với những nhân viên văn phòng làm công việc trí óc với cường độ cao, việc tích cực hình thành thói quen tốt là vận động vừa phải để cơ thể được thư giãn hiệu quả là điều rất cần thiết.

Ví dụ, bạn cũng có thể dành 20 đến 50 phút để tập thể dục hợp lý sau giờ làm việc hàng ngày, điều này không chỉ có tác dụng giảm căng thẳng một cách hiệu quả mà còn làm tăng sự mệt mỏi về thể chất một cách thích hợp, rất hữu ích trong việc đẩy nhanh giấc ngủ và cải thiện và có giấc ngủ ngon.

Chế độ ăn uống cân bằng

leftcenterrightdel
 

Khi công việc bận rộn, áp lực cao thì việc duy trì một chế độ ăn uống cân bằng luôn là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe tốt. Ví dụ, ăn nhiều trái cây và rau quả tươi, đồng thời bổ sung các thực phẩm có lợi chứa nhiều protein, canxi hoặc vitamin …

Lúc này, hãy nhớ đừng ăn quá nhiều đồ ăn có nhiều muối, nhiều dầu, nhiều gia vị chỉ để tăng cảm giác thèm ăn hoặc để ham mê đồ ăn. Nếu lơ là ăn uống khiến dạ dày khó chịu do gánh nặng tiêu hóa quá mức gây ra, rất bất lợi cho việc nghỉ ngơi thể chất và tinh thần.

Điều chỉnh tâm trạng

leftcenterrightdel
 

Nếu muốn sử dụng ít thời gian nhất để đạt được khả năng phục hồi năng lượng hiệu quả nhất sau giờ làm việc, bạn phải chú ý điều chỉnh cảm xúc của mình một cách hợp lý.

Hãy nhớ đừng thường xuyên nổi cáu, giận dữ, cáu kỉnh, bồn chồn, chán nản do áp lực công việc quá mức. Nếu không, khi cảm xúc tiêu cực tích tụ sẽ dễ dẫn đến suy sụp tinh thần hoặc lo lắng quá mức, lâu dần sẽ dễ dẫn đến suy sụp tinh thần. đến kiệt quệ về thể chất và tinh thần..

Hạn chế sử dụng điện thoại di động

leftcenterrightdel
 

Trong xã hội hiện đại, nhiều người coi việc sử dụng điện thoại di động là cách giải trí, thư giãn tiết kiệm thời gian và năng lượng nhất. Họ không biết rằng cách tiếp cận sai lầm này càng khiến tình trạng kiệt sức về thể chất và tinh thần trở nên trầm trọng hơn.

Bởi sử dụng điện thoại lâu không thể thực sự thư giãn tinh thần và cảm xúc một cách hiệu quả được. Đặc biệt nếu bạn thường xuyên lướt điện thoại di động trong thời gian dài trước khi đi ngủ có thể dẫn đến tình trạng mất ngủ trầm trọng do cơ thể giảm tiết melatonin. Điều này luôn có tác động tiêu cực rất lớn đến sức khỏe thể chất và tinh thần.

Theo giaoducthoidai