Sau một thời gian dài ngờ ngợ, nay tìm thấy thông tin rõ ràng trên mạng thì tôi đã chắc mình là một sapiosex. Tôi phải xử sự thế nào với chuyện vợ chồng, với người bạn đời của mình?

Ph.Minh (TPHCM)

leftcenterrightdel
 Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Sapiosexual là loại hình tình dục mà người sở hữu nó bị hấp dẫn về tình dục với trí thông minh của đối tác. Lấy mẫu thử với một nữ sapiosex thì nôm na sự thông minh của một anh chàng “gợi tình” hơn gấp bội vẻ trai lơ của anh ta. Chỉ cần một cuộc chuyện trò giàu chất xám của chàng đủ đưa nàng lên giường hay có thể xem sự thông tuệ như “khúc dạo đầu” của cô ấy.

Ai chẳng có cảm tình với sự thông minh nhưng chỉ có sapiosex mới khiến người ta nổi cơn dục vọng vì nó. Với sapiosex thì bạn đời của họ, nếu không phải một sapiosex, chí ít cũng phải “thông minh vốn sẵn tính trời”. Thực tế sapiosex thường được tính chủ yếu ở giai đoạn “gái khôn tìm chồng giữa chốn ba quân”. Như vậy, một nữ sapiosex phải làm thế nào với chuyện trên giường và người trên giường “không như ý”?

Thổ lộ mình là sapiosex đồng nghĩa việc cô vợ thú nhận chồng mình… không mấy sáng dạ. Tính ra cũng không khó mấy, bởi thiếu gì thứ mà các ông phải hoàn thiện theo ý vợ. Tuy vậy, cú sốc “tối dạ” này không thể coi thường, cho nên rốt cuộc các cô các bà sẽ phải giở đến phác đồ vĩnh cửu “khéo léo - nhỏ nhẹ - từ từ - thông minh”.

Một lưu ý quyết định đừng quên là sự hứng tình bởi trí thông minh chỉ đơn giản đến trước những hứng khởi khác và như đã nhắc ở trên, nó chỉ thuần là một kiểu “khúc dạo đầu”.

Bởi vậy, thành bại ở đây hóa ra chỉ là làm sao tổ chức một cuộc “làm nóng” bằng chất xám, một cuộc ba điều bốn chuyện về… chip bán dẫn chẳng hạn. Khó và khéo lúc này là thuyết phục được đức lang quân rằng chuyện chip điện tử lại có thể khơi mào cuộc vui nảy lửa.

Nói vậy nhưng cuối cùng vẫn là cái mấu chốt có tên “thông minh”. Hẳn nhiên chẳng dễ cải thiện IQ của ai đó sau một đêm nhưng có rất nhiều kiểu thông minh, dù với sapiosex thì trí thông minh học thuật gợi tình hơn cả.

Một chi tiết quan trọng nữa là đa phần các sapiosex cũng là người thông minh. Nếu cô vợ là một chuyên gia công nghệ hay một nhà khoa học thì khó vô cùng cho người chồng. Ngược lại, nếu trình độ của cô chỉ ở mức võ vẽ vừa phải thì thang điểm mà cô cho là thông minh với chồng mình sẽ hạ chuẩn xuống mấy phần.

Theo phụ nữ TPHCM