leftcenterrightdel
Nắng nóng kéo dài ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em. (Ảnh: Reuters) 

Theo đó, số ngày cực kỳ nóng với nhiệt độ vượt quá 35 độ C đang tăng lên nhanh chóng trên phạm vitoàn cầu trong khi cơ sở hạ tầng hoặc dịch vụ có thể giúp trẻ em có thể chống chịu với tình trạng thời tiết khắc nghiệt như thế này lại rất thiếu thốn.

"Nắng nóng cực độ đang gia tăng, làm gián đoạn sức khỏe, hạnh phúc và thói quen hàng ngày của trẻ em", bà Catherine Russell, Giám đốc điều hành Unicef cảnh báo.

Bà Catherine Russell cho biết, trẻ em ở 100 quốc gia trên khắp thế giới hiện đang chứng kiến nhiều đợt nắng nóng cực đoan nhiều gấp đôi so với sáu thập kỷ trước; trong đó, trẻ em ở khu vực Tây và Trung Phi là đáng lo ngại nhất khi đang phải đối mặt với vấn đề thiếu nước sạch và lương thực khiến có hội tiếp cận giáo dục bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nắng nóng kéo dài cũng liên quan đến các mối đe dọa đối với sức khỏe của trẻ em như suy dinh dưỡng trẻ em, sốt rét và sốt xuất huyết.

“Chính phủ các nước cần hành động khẩn cấp với mục tiêu kiểm soát nhiệt độ tăng cao, và xem đây là ưu tiên trong kế hoạch hành động khí hậu quốc gia của mình”, bà Catherine Russell nhấn mạnh.
leftcenterrightdel
UNICEF kêu gọi các chính phủ cần khẩn trương hành động để bảo vệ trẻ em trước nguy cơ bị ảnh hưởng bởi tác động của biến đổi khí hậu. (Ảnh: Pattarapong Chatpattarasill/Bangkok Post). 

Theo thoidai