leftcenterrightdel
Người dân di chuyển dưới trời nắng nóng tại Madrid, Tây Ban Nha. (Ảnh: AFP/TTXVN) 

Nhà chức trách Tây Ban Nha ngày 13/8 cho biết nắng nóng cực đoan bao trùm quốc gia này từ nhiều ngày qua đã khiến 3 người thiệt mạng do sốc nhiệt.

Theo các cơ quan cung cấp dịch vụ khẩn cấp, một người đàn ông 76 tuổi đã tử vong tại nhà riêng ở thủ đô Madrid trong ngày 13/8. Người này được phát hiện bất tỉnh với nhiệt độ cơ thể vượt quá 40 độ C.

Trước đó, ngày 12/8, một trường hợp tử vong khác là nam giới 44 tuổi cũng tại Madrid. Đài truyền hình Tây Ban Nha đưa tin người này được tìm thấy trong tình trạng không tỉnh táo với nhiệt độ cơ thể trên 41 độ C.

Do mắc các bệnh lý từ trước, tình trạng sức khỏe của người này trở nên trầm trọng hơn khi thời tiết nắng nóng khắc nghiệt.

Trên đảo Mallorca của Tây Ban Nha ở Tây Địa Trung Hải, một du khách người Đức (70 tuổi) đã ngã gục xuống đường hôm 11/8 khi đang đi bộ đường dài ở một khu vực hẻo lánh.

Theo Lực lượng Bảo vệ dân sự Tây Ban Nha, mặc dù nhân viên y tế và cứu hộ khẩn cấp đã nỗ lực cứu chữa sau khi nhận được thông báo của người vợ, du khách này đã không qua khỏi.

Phần lớn Tây Ban Nha đã được đặt trong tình trạng báo động từ ngày 9/8, khi đợt nắng nóng thứ 4 trong mùa Hè này mang tới nền nhiệt cao hơn 40 độ C, kèm theo nguy cơ cháy rừng ở mức rất cao.

Theo Viện Y tế Carlos III, Tây Ban Nha đã ghi nhận 608 ca tử vong do nắng nóng khắc nghiệt trong tuần đầu tháng 8, gần gấp đôi so với tổng số 335 ca của tuần trước đó./.

Theo vietnamplus