Khi Covid-19 bao trùm, khắp Ấn Độ và khan hiếm nguồn cung oxy, nhu yếu phẩm, một số người sử dụng phương pháp điều trị dân gian để ngăn chặn dịch bệnh. Trong đó, một nghị sĩ bang Uttar Pradesh, Surendra Singh đã chia sẻ video uống nước tiểu bò như "phương thuốc chữa Covid-19".

Trong video đăng tải, nghị sĩ pha chế nước tiểu bò theo cách mà ông khẳng định là "bí quyết để có sức khỏe hoàn hảo". Ông trộn 2-3 nắp nước tiểu bò với một cốc nước. Singh còn khuyên nên uống khi bụng đói vào buổi sáng và nhịn ăn "bất cứ thứ gì trong nửa tiếng" để nước tiểu phát huy tác dụng.

Nghị sĩ Ấn Độ đăng video hướng dẫn uống nước tiểu bò để ngừa Covid-19.


Ông còn gợi ý nên mua nước tiểu bò nhãn hiệu Patanjali nếu không thể tìm thấy nước tiểu bò nào gần nhà. Sản phẩm thậm chí được đóng dưới dạng đồ uống và viên nang.

Dù biết rằng cách của mình là phản khoa học, Singh nói ông "hoàn toàn tin vào nước tiểu bò". Thậm chí, nước tiểu còn được coi là một phương thuốc chữa bệnh tiểu đường. Không ít người như Singh còn tin rằng nước tiểu của một con bò cái đang mang thai đặc biệt hiệu quả.

Ấn Độ tiếp tục báo cáo kỷ lục mới với 4.187 ca tử vong ngày 8/5, trong bối cảnh virus hoành hành trên khắp đất nước. Hơn 400.000 ca nhiễm mới được báo cáo ngày cuối tuần, đưa tổng số ca nhiễm lên 22 triệu và 246.000 ca tử vong. Nhưng nhiều chuyên gia cho rằng số liệu thống kê chính thức về cả ca tử vong và ca nhiễm đều thấp hơn so với thực tế.

Hồi năm ngoái, hàng chục người theo Hindu ở Ấn Độ đã tổ chức một bữa tiệc uống nước tiểu bò nhằm ngăn Covid-19. Ảnh: AP.

Theo Ione