Đặc biệt, theo dõi số bước có thể thúc đẩy bạn đi bộ nhiều hơn.

Bao nhiêu là số bước lý tưởng để khỏe mạnh?

Các chuyên gia sức khỏe thường đặt mục tiêu 10.000 bước mỗi ngày vì mức này có thể giúp tim khỏe mạnh, ngăn ngừa ung thư, kiểm soát bệnh tiểu đường và cải thiện sức khỏe tinh thần, theo chuyên trang y khoa Medical News Today.

leftcenterrightdel
 Đi bộ hằng ngày được coi là bài tập đơn giản nhưng hiệu quả, phù hợp với mọi lứa tuổi, ít rủi ro và không cần thiết bị, có thể giúp mọi người cải thiện hoặc duy trì thể lực
Đối với thể lực nói chung, hầu hết người lớn nên đặt mục tiêu đi 8.000 - 10.000 bước mỗi ngày.

Khuyến nghị này xuất phát từ nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa JAMA Neurology cho thấy đi bộ 10.000 bước mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm nguy cơ mắc 13 loại ung thư, đột quỵ và suy tim, theo tờ Times of India.

Tuy nhiên, số bước lý tưởng thực sự phụ thuộc rất nhiều vào mức độ thể lực, độ tuổi và sức bền của mỗi người.

Nên đi bộ bao nhiêu bước mỗi ngày để kéo dài tuổi thọ?

Một phân tích tổng hợp năm 2022 bao gồm 15 nghiên cứu đã điều tra số bước hằng ngày cần thiết để giảm nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân ở người lớn từ 18 tuổi trở lên.

leftcenterrightdel
 Người từ 60 tuổi trở lên, đi khoảng 6.000 - 8.000 bước mỗi ngày là tốt nhất để giảm nguy cơ tử vong sớm, kéo dài tuổi thọ

Kết quả đi bộ càng nhiều bước thì nguy cơ tử vong sớm càng thấp.

Đặc biệt, đối với người từ 60 tuổi trở lên, đi khoảng 6.000 - 8.000 bước mỗi ngày là tốt nhất để giảm nguy cơ tử vong sớm, kéo dài tuổi thọ.

Phát hiện này cho thấy đặt mục tiêu đi bộ khoảng 7.000 bước mỗi ngày có thể đủ để người lớn tuổi kéo dài tuổi thọ, theo Medical News Today.

Đi bộ với tốc độ nhanh hơn trong 30 - 60 phút cũng cho thấy nguy cơ tử vong giảm đáng kể.

Đi bộ càng nhanh càng đốt cháy nhiều calo và càng kiểm soát tốt đường huyết. Đi bộ nhanh tốt hơn đi bộ chậm, nhưng người cao tuổi nên đi với tốc độ phù hợp với sức khỏe xương khớp và sức bền của mình.

Theo Thanh niên