nguy co tiem an cua dien thoai di dong doi voi suc khoe hinh 1

Gây nhiễm khuẩn: Điện thoại của bạn thường xuyên tiếp xúc với da mặt, tai, ngón tay và vô số bề mặt khác suốt cả ngày và có thể chứa nhiều vi khuẩn như: E. coli, tụ cầu khuẩn, strep, các loại virus ...

nguy co tiem an cua dien thoai di dong doi voi suc khoe hinh 2

Gây mụn: Điện thoại bẩn có thể gây ra mụn trên da đặc biệt là da vùng mặt. Để phòng tránh, bạn có thể sử dụng tai nghe hoặc loa ngoài thay vì áp điện thoại trực tiếp lên da mặt.

nguy co tiem an cua dien thoai di dong doi voi suc khoe hinh 3

Tổn thương thị lực: Ánh sáng từ máy tính, đèn LED, điện thoại di động và TV được gọi là ánh sáng "xanh", bước sóng này là nguyên nhân gây tới 50% thoái hóa điểm vàng, gây cận thị, suy giảm thị lực.

nguy co tiem an cua dien thoai di dong doi voi suc khoe hinh 4

Gây trầm cảm: Sử dụng điện thoại di động có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe tâm thần của mỗi người, hạn chế các hành vi cộng đồng, gia đình.

nguy co tiem an cua dien thoai di dong doi voi suc khoe hinh 5

Làm tổn thương các mối quan hệ: Điện thoại di động đang can thiệp vào khả năng kết nối cảm xúc của con người với con người, có thể gây rạn nứt các mối quan hệ.

nguy co tiem an cua dien thoai di dong doi voi suc khoe hinh 6

Phá hỏng giấc ngủ: Sử dụng điện thoại di động quá nhiều trước khi đi ngủ có thể gây khó ngủ và ngủ không ngon. Do đó hãy tránh sử dụng điện thoại từ 2 đến 3 tiếng trước khi đi ngủ.

nguy co tiem an cua dien thoai di dong doi voi suc khoe hinh 7

Ảnh hưởng đến giọng nói: Khi sử dụng chức năng loa ngoài hoặc nói chuyện điện thoại trong môi trường ồn ào, chúng ta thường nói to hơn so với bình thường, điều này có thể gây chấn thương cho dây thanh âm và dẫn đến khàn giọng.

nguy co tiem an cua dien thoai di dong doi voi suc khoe hinh 8

Ảnh hưởng thính giác: Mọi người thường sử dụng điện thoại di động để xem video, nghe nhạc với âm lượng rất cao, thói quen này kéo dài có thể dẫn đến mất thính lực do tiếng ồn.

nguy co tiem an cua dien thoai di dong doi voi suc khoe hinh 9

Gây căng thẳng: Nhiều người có thói quen liên tục kiểm tra email công việc qua điện thoại ngay cả vào những giờ không làm việc và cuối tuần, việc này dẫn đến căng thẳng, trầm uất.

nguy co tiem an cua dien thoai di dong doi voi suc khoe hinh 10

Ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em: Thời gian dành cho màn hình điện thoại thay thế cho các hoạt động thể chất và tương tác giữa con người, đặc trưng cho thời thơ ấu của những thế hệ trước đây, có thể gây ảnh hưởng lâu dài đến sự phát triển của não bộ trẻ nhỏ./.


Theo VOV