Hàm lượng chất xơ cao

Salad thường giàu chất xơ, rất cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa. Chất xơ bổ sung số lượng lớn vào phân và thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên.

Tuy nhiên, đối với một số người, việc tăng lượng chất xơ đột ngột có thể gây đầy hơi và chướng bụng. Điều này xảy ra do vi khuẩn trong ruột lên men chất xơ, tạo ra khí. Tăng dần lượng chất xơ và giữ nước có thể giúp giảm đầy hơi.

Carbohydrate phức tạp

Salad thường chứa carbohydrate phức hợp từ các loại rau như bông cải xanh, súp lơ trắng. Những loại rau này có chứa raffinose, một loại đường phức tạp đối với hệ tiêu hóa. Khi raffinose đến ruột già, vi khuẩn đường ruột sẽ lên men nó, dẫn đến sản sinh khí và đầy hơi.

Nước sốt và lớp phủ salad

Mặc dù món salad thường có lượng calo thấp nhưng nước sốt và lớp phủ bên trên có thể bổ sung thêm lượng calo và chất béo đáng kể. Nước sốt kem, phô mai là những chất bổ sung phổ biến có thể góp phần gây đầy hơi, đặc biệt nếu tiêu thụ với số lượng lớn.

Ngoài ra, một số loại nước sốt có chứa chất làm ngọt nhân tạo sẽ hàm lượng fructose cao, có thể gây khó chịu về tiêu hóa ở những người nhạy cảm.

Dị ứng thực phẩm

Những người nhạy cảm hoặc dị ứng với thực phẩm có thể bị đầy hơi và các triệu chứng tiêu hóa khác sau khi tiêu thụ một số thành phần salad. Các chất gây dị ứng phổ biến được tìm thấy trong món salad bao gồm các loại hạt, sản phẩm từ sữa, ngũ cốc có chứa gluten và một số loại trái cây và rau quả.

Khẩu phần ăn lớn

Ăn quá nhiều có thể dẫn đến đầy hơi và khó chịu. Salad là một món ăn tốt cho sức khỏe nhưng lại có thể khiến bạn cảm thấy no do hàm lượng chất xơ cao. Ăn quá nhiều salad có thể khiến hệ tiêu hóa bị quá tải, dẫn đến đầy hơi và chướng bụng.

Theo laodong