Một trong những bữa ăn được nhiều người áp dụng khi giảm cân là salad (hỗn hợp rau củ, trái cây trộn). Salad có hàm lượng chất xơ và nước cao giúp tạo cảm giác no.

Bạn có thể kết hợp hầu hết loại rau củ vào món salad, bao gồm cả cà rốt. Cà rốt là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào, chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ, hỗ trợ giảm cân. Thêm vào đó, vị ngọt tự nhiên của cà rốt giúp cân bằng hương vị thơm ngon và thơm của bữa ăn.

Salad cà rốt và dưa chuột

Món salad cà rốt và dưa chuột giúp giảm cân vì ít calo và nhiều chất xơ. Để làm món salad này, gọt vỏ dưa chuột và cà rốt. Sau đó, cắt dưa chuột và cà rốt thành từng sợi rồi cho vào tô cùng với nước sốt làm từ nước cốt chanh, mật ong, muối và hạt tiêu. Bạn có thể trang trí món ăn với rau mùi để bổ sung dinh dưỡng.

Món salad này có dưa chuột với hàm lượng nước cao, có lợi cho quá trình hydrat hóa và cảm giác no.

Salad cà rốt và cà chua cay

Để làm món salad cà rốt và cà chua cay, bào 2 củ cà rốt và cắt nhỏ 2 quả cà chua cho vào tô. Thêm ớt xanh cắt nhỏ và 1 thìa cà phê bột ớt đỏ vào. Trộn salad với nước cốt chanh, muối.

Salad cà rốt và củ cải đường

Món ăn này chứa nhiều chất chống ôxy hóa và các chất dinh dưỡng thiết yếu. Để làm món salad này, bào cà rốt và củ cải đường rồi cho vào tô. Trộn món salad với nước sốt nhẹ làm từ dầu ô liu, nước cốt chanh và hạt tiêu đen.

Salad cà rốt và đậu lăng

Đậu lăng chứa nhiều protein và chất xơ, có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Khi kết hợp với cà rốt, món salad này có thể khiến bạn cảm thấy no và hạn chế ăn vặt không lành mạnh.

Để làm món salad cà rốt và đậu lăng, trộn đậu lăng luộc với cà rốt bào sợi, hành tây và cà chua thái nhỏ cùng lá rau mùi. Nước sốt trộn là nước cốt chanh và muối.

Theo laodong