Vitamin B12

Vitamin B12 rất quan trọng đối với chức năng thần kinh, sức khỏe của não, sản xuất DNA và hồng cầu. Ở những người ăn chế độ ăn thuần chay có khi không phát hiện ra sự thiếu hụt vitamin B12 do chế độ của họ rất giàu vitamin gọi là folate, có thể che giấu sự thiếu hụt vitamin B12 cho đến khi xảy ra vấn đề nghiêm trọng.

Axit béo omega-3

Chất dinh dưỡng này giúp bảo vệ và cải thiện sức khỏe tim mạch, não bộ và thị lực của bạn. Nó chủ yếu có trong các loại cá nhiều dầu như cá hồi, cá thu. Bạn có thể bổ sung thêm nguồn axit béo omega-3 từ những thực phẩm khác, bao gồm hạt chia, hạt lanh, quả óc chó, đậu nành.

Sắt

Sắt rất quan trọng để tạo ra các tế bào hồng cầu (RBC) và vận chuyển ôxy đi khắp cơ thể. Những người ăn thuần chay thường có lượng sắt dự trữ trong cơ thể thấp hơn so với những người khác. Vì vậy, bạn nên kết hợp các loại thực phẩm giàu chất sắt như đậu lăng, đậu xanh, các loại đậu, đậu phụ và ngũ cốc tăng cường chất sắt vào chế độ ăn uống của mình.

Canxi

Canxi rất cần thiết cho sức khỏe của xương và răng. Nó cũng giúp cho các chức năng của cơ và dây thần kinh hoạt động hiệu quả. Những người ăn chay có thể lựa chọn các thực phẩm từ sữa, phô mai và sữa chua để bổ sung thêm canxi cho cơ thể.

Vitamin D

Vitamin D đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của xương. Vitamin D thường có trong sữa bò, nước cam và ngũ cốc. Ngoài ra, dành thời gian dưới ánh sáng mặt trời cũng có thể giúp cơ thể bạn sản xuất vitamin D một cách tự nhiên.

Kẽm

Kẽm rất quan trọng đối với chức năng miễn dịch, tổng hợp DNA và chữa lành vết thương. Để tăng cường hấp thụ kẽm, bạn nên bổ sung ngũ cốc nguyên hạt, đậu phụ, quả hạch và hạt vào chế độ ăn hằng ngày.

Theo laodong