leftcenterrightdel
 Vàng da: Bệnh vàng da là tình trạng da và phần lòng trắng của mắt có màu vàng. Nguyên nhân là sự tích tụ muối mật trong da. Nó dễ dàng được phát hiện dưới ánh sáng tự nhiên, chẳng hạn ở bên ngoài, hơn là ánh sáng trong nhà. Ngoài tình trạng vàng da, một số người còn nhận thấy phân có màu nhạt và trắng thay vì nâu. Đồng thời, nước tiểu có thể sẫm màu hơn bình thường, thậm chí không bị mất nước. Ảnh: Onlymyhealth.
leftcenterrightdel
 Một khối hoặc cục u ở bụng: Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, bạn có thể cảm thấy một khối u rất cứng hoặc sưng tấy ở vùng ngay dưới khung xương sườn bên phải. Thông thường, khối u này không đau nhưng nếu bị đau, bạn có thể cảm thấy khó chịu hơn ở những vùng xung quanh khối đó. Đôi khi, ung thư gan cũng gây phì đại lá lách, dẫn đến đau hoặc có cảm giác có cục ở vùng bụng trên bên trái. Ảnh: Freepik.
leftcenterrightdel
 Đau vùng bụng bên phải: Đau, khó chịu hoặc nhức ở vùng bụng bên phải, ngay dưới xương sườn có thể xảy ra do áp lực của khối u gan lên các cấu trúc hoặc dây thần kinh khác ở vùng này. Cách kiểm tra: Hít một hơi thật sâu và ấn nhẹ lên vùng dưới lồng xương sườn của bạn ở phía bên phải - đây gần như là vị trí của gan. Ảnh: Shutterstock.
leftcenterrightdel
 Đau bả vai phải: Theo Verywell Health, đây là triệu chứng tiềm ẩn cảnh báo ung thư gan, đặc biệt nếu gần đây bạn không tham gia bất kỳ hoạt động thể chất hay vận động mạnh nào. Khối u (hoặc lây lan từ khối u) có thể kích thích các dây thần kinh báo cho não biết cơn đau đến từ xương bả vai trong khi thực tế nó đến từ gan. Cơn đau này thường được cảm nhận ở vai phải, mặc dù nó có thể xảy ra ở cả hai bên. Cơn đau có thể kéo dài đến lưng. Ảnh: LifeMD.
leftcenterrightdel
 Đầy hơi và khó thở: Chất lỏng tích tụ trong bụng gọi là cổ trướng có thể là dấu hiệu của ung thư gan. Lúc đầu có thể có cảm giác như đầy hơi. Một số người bệnh cho biết quần áo của họ không vừa vặn với vòng eo hoặc kích thước vùng eo thay đổi dù họ không tăng cân. Theo thời gian, chất lỏng tích tụ trong bụng có thể đẩy lên phổi gây khó thở. Ảnh minh họa: Shutterstock.
leftcenterrightdel
 Giảm hoặc tăng cân không rõ nguyên nhân: Dấu hiệu đầu tiên của ung thư gan có thể là sụt cân (giảm trên 5% trọng lượng cơ thể trong khoảng 6-12 tháng) mà không phải do thay đổi chế độ ăn uống hoặc tập thể dục. Tăng cân nhanh và bất ngờ cũng là dấu hiệu có thể của ung thư gan. Điều này thường xảy ra do chất lỏng tích tụ nhanh chóng trong bụng. Ảnh: Newsweek.
leftcenterrightdel
 Chán ăn: Điều này có thể xảy ra với nhiều chứng rối loạn, nhưng có thể khá nghiêm trọng với các vấn đề về gan. Chán ăn do ung thư gan có thể đi kèm với cảm giác no rất nhanh, ngay cả khi chỉ ăn nhiều bữa nhỏ. Ảnh: Shutterstock.
leftcenterrightdel
 Mệt mỏi và/hoặc suy nhược: Sự mệt mỏi của ung thư khác với mệt mỏi thông thường và nó khó cải thiện sau giấc ngủ ngon. Đôi khi, triệu chứng này sẽ dễ dàng nhận biết hơn nếu bạn nhìn lại khoảng thời gian từ 6 đến 12 tháng trước và đánh giá năng lượng của mình hiện tại so với năng lượng của thời điểm đó. Ảnh: Pexels.
leftcenterrightdel
 Sốt: Sốt nhẹ nhưng dai dẳng, không rõ nguyên nhân, là một trong những triệu chứng khá phổ biến của bệnh ung thư gan. Người bệnh có thể bị sốt trên 38,3 độ C kéo dài hơn 3 ngày. Có một số nguyên nhân tiềm ẩn khác gây sốt dai dẳng, tốt nhất bạn nên đi khám nếu gặp phải tình trạng này. Ảnh: Pexels.

Theo lifestyle.zingnews