leftcenterrightdel
 Trà hoa cúc, sữa, trà xanh... là những loại đồ uống giúp bạn giảm cẳng thẳng, lo lắng. Đồ họa: Nguyệt Hạ

Sữa

Chế độ ăn giàu canxi có thể hữu ích cho tâm trạng của bạn. Một nghiên cứu cho thấy những người tiêu thụ nhiều canxi ít bị căng thẳng và lo lắng hơn. Bạn có thể bổ sung thêm canxi vào chế độ ăn uống của mình bằng cách uống sữa. Một cốc sữa ít béo có thể cung cấp gần 25% giá trị canxi hàng ngày của bạn.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có lợi cho chứng lo âu do có hoạt chất apigenin (một loại flavonoid được tìm thấy tự nhiên trong thực vật hoạt động như một chất chống oxy hóa) nó có tác dụng làm dịu, hỗ trợ thư giãn và giảm lo lắng, giúp dễ ngủ hơn.

Trà xanh

Trà xanh là một loại đồ uống phổ biến có nhiều lợi ích sức khỏe như giảm viêm, cải thiện lượng đường trong máu và tiêu hóa tốt hơn. Đặc biệt trà xanh rất giàu L-theanine, một loại axit amin có tác dụng giúp tâm trạng tốt hơn và giảm các triệu chứng lo lắng.

Trà Gừng

Gừng có nhiều công dụng như làm gia vị tạo hương cho các món xào hoặc làm dịu cơn đau bụng. Bên cạnh đó, gừng còn nổi tiếng với khả năng chống viêm. Nếu các bệnh viêm nhiễm khỏi, sẽ tác động tới tinh thần bạn, giúp cải thiện lo lắng.

Theo laodong