leftcenterrightdel
 Một số đồ uống có thể giúp giảm đau khớp. Đồ họa: Hạ Mây

Sữa nghệ ấm

Củ nghệ có chứa chất curcumin, một hợp chất chống viêm tự nhiên, có thể làm giảm các triệu chứng liên quan đến viêm khớp.

Sữa nghệ ấm đã có từ rất lâu đời và đem lại lợi ích giảm viêm, giảm đau khớp. Chúng ta chỉ cần đun nóng một cốc sữa, thêm một thìa cà phê bột nghệ, khuấy đều và thưởng thức trước khi đi ngủ.

Trà xanh

Trà xanh có đặc tính chống viêm. Giàu chất chống ôxy hóa gọi là polyphenol, trà xanh có thể giúp giảm viêm, thúc đẩy các khớp và cơ xương khỏe mạnh.

Ngoài ra, đây là một loại đồ uống giải khát và bổ sung nước mà bạn có thể thưởng thức suốt cả ngày. Pha một tách trà xanh và uống nóng hoặc lạnh để tăng cường năng lượng.

Nước ép anh đào

Anh đào nổi tiếng với đặc tính chống viêm và chống ôxy hóa. Đặc biệt, nước ép anh đào có lợi trong việc giảm đau viêm khớp.

Anthocyanin, hợp chất tạo nên màu đỏ rực rỡ của quả anh đào, đã được phát hiện có khả năng giảm viêm. Khi sử dụng nước ép anh đào chúng ta không nên thêm đường để thu được lợi ích tối đa.

Trà gừng

Gừng từ lâu đã được công nhận có đặc tính chống viêm. Uống trà gừng có thể là một lựa chọn nhẹ nhàng cho những người bị viêm khớp vì nó có thể giúp giảm đau khớp.

Bạn có thể pha trà gừng bằng cách ngâm những lát gừng tươi vào nước nóng hoặc dùng túi trà gừng đóng gói sẵn. Thêm một chút mật ong hoặc chanh có thể tăng cường cả hương vị và lợi ích sức khỏe.

Trà dâm bụt

Trà dâm bụt là một loại đồ uống có thể chống lại các triệu chứng viêm khớp nhờ giàu anthocyanin và các chất chống ôxy hóa khác. Thưởng thức trà dâm bụt nóng hoặc lạnh, thêm một chút mật ong.

Theo laodong