leftcenterrightdel
Những thực phẩm gây ra những rủi ro nghiêm trọng và hậu quả lâu dài cho sức khỏe của con bạn. Đồ họa: Ngọc Thùy 

Đồ uống có đường

Nước ngọt có đường, nước ép trái cây và nước tăng lực chứa nhiều calo rỗng và có thể dẫn đến béo phì, sâu răng và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Thay vào đó, hãy chọn nước, sữa hoặc các sản phẩm thay thế không đường.

Đồ ăn nhẹ đã qua chế biến

Đồ ăn nhẹ đã qua chế biến như khoai tây chiên và ngũ cốc có đường... thường chứa nhiều hương vị nhân tạo, màu sắc và chất bảo quản. Những thứ này cung cấp ít hoặc không có giá trị dinh dưỡng và có thể dẫn đến thói quen ăn không lành mạnh.

Đồ chiên

Thực phẩm chiên rán thường chứa nhiều chất béo chuyển hóa không tốt cho sức khỏe, có thể góp phần gây ra bệnh tim và béo phì. Hạn chế cho con bạn ăn gà rán, khoai tây chiên và các món chiên khác.

Đồ ăn nhanh

Việc tiêu thụ thường xuyên đồ ăn nhanh có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm béo phì, huyết áp cao và tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Đồ ăn chưa được nấu chín

Những thực phẩm chưa được nấu chín có thể chứa vi khuẩn có hại như Salmonella và E. coli, có thể gây ngộ độc thực phẩm. Luôn đảm bảo rằng, những thực phẩm này được nấu chín kỹ để loại bỏ mọi rủi ro.

Mật ong

Mật ong chứa bào tử Clostridium botulinum, có thể gây hại cho trẻ dưới một tuổi. Tránh cho trẻ ăn mật ong và lựa chọn thực phẩm phù hợp với lứa tuổi.

Theo laodong