leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Nếu không uống đủ nước, cơ thể bạn cuối cùng sẽ sử dụng hết lượng nước và bạn có thể bị mất nước. Trong khi nước uống là nguồn hydrat hóa chính, trái cây mùa hè ngon miệng hơn rất nhiều và cũng có thể góp phần vào việc bổ sung nước và nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Dưới đây là một số loại trái cây giàu nước, giúp bổ sung nhiều vitamin cho cơ thể bạn trong mùa hè.

Quả ổi

Loại quả này cung cấp nhiều dưỡng chất, giàu vitamin C, chất xơ, chất chống oxi hóa và có lượng calo thấp. Lượng nước trong ổi khoảng 78%, giúp cung cấp và giữ đủ nước cho cơ thể. Nó cũng có khả năng giúp da chống lại tác hại từ ánh nắng mặt trời, tăng cường và duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh, tốt cho hệ tiêu hóa.

Dưa chuột

Được mệnh danh là "siêu sao dưỡng ẩm", dưa chuột có 95% là nước, khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho một bữa ăn nhẹ và giải nhiệt. Dưa chuột cũng là nguồn cung cấp kali dồi dào, bổ sung chất điện giải. Thưởng thức món dưa chuột với một chút chanh hoặc bạc hà, hoặc thêm chúng vào món salad, bánh sandwich sẽ ngon miệng hơn. Bạn cũng có thể chế biến nước ép từ dưa chuột và chanh. Đây là phương pháp tuyệt vời để làm dịu cơ thể trong những ngày nắng nóng.

Quả dâu đen và quả mâm xôi

Quả dâu đen và quả mâm xôi là nguồn dồi dào vitamin C và chất xơ, rất cần thiết cho cơ thể trong mùa hè. Đặc biệt, quả mâm xôi chứa lượng chất chống oxy hóa cao, hỗ trợ ngăn ngừa các loại ung thư như ung thư gan, đại tràng, phổi và thực quản.

Quả dừa

Thức uống này chứa nhiều chất điện giải như kali, magie và natri. Quả dừa còn là nguồn cung cấp chất béo, chất xơ... khiến nó trở thành lựa chọn hoàn hảo để bù nước sau khi tập luyện thể thao hoặc làm việc ở ngoài trời nóng bức trong một thời gian dài. Nước dừa cũng có vị ngọt tự nhiên, sảng khoái, khiến nó trở thành một lựa chọn thay thế thơm ngon cho đồ uống có đường.

Dưa lưới

Một loại trái cây nữa nằm trong danh sách các loại quả nên ăn trong mùa hè là dưa lưới. Loại quả này chứa nhiều vitamin A, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giảm viêm và vitamin C giúp phục hồi tế bào, mang lại vẻ tươi sáng cho làn da của bạn. Beta-carotene trong dưa lưới giúp tăng cường sức khỏe của mắt. Chất chống oxy hóa trong loại quả này giúp loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể bạn.

*Nhiều nghiên cứu cho thấy, trái cây nên được sử dụng nhiều vào buổi sáng và khoảng 2 tiếng trước bữa ăn chính. Nếu dùng trái cây sau bữa tối, nhất là lúc gần đi ngủ thì có thể ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

Kiwi

Kiwi là một trong những loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin A, C và B6, magiê, sắt. Ăn kiwi giúp chúng ta duy trì nồng độ hemoglobin trong máu và sự cân bằng kiềm trong cơ thể. Kiwi giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến giấc ngủ, thậm chí cả hội chứng ruột kích thích. Chúng rất tốt cho tim, da, tóc và gan. Kiwi cũng được khuyến khích cho những người có số lượng hồng cầu thấp.

Ngọc Chi