leftcenterrightdel
 Có một số loại vitamin và chất bổ sung không nên trộn lẫn với nhau để tiêu thụ cùng lúc. Ảnh: Hương Giang

Vitamin C và đồng

Vitamin C và đồng đều cần thiết cho cơ thể. Nhưng không nên kết hợp cả hai cùng một lúc mà không hỏi ý kiến bác sĩ. Bởi, lượng vitamin C có thể hấp thụ số lượng đồng mà cơ thể đang cần.

Việc dùng hai chất bổ sung này cùng nhau có thể làm giảm đáng kể hiệu quả của chúng và tác động tiêu cực đến sức khỏe của người sử dụng.

Do vậy, nếu bạn đang nghĩ đến việc kết hợp hai loại vitamin này với nhau, điều đầu tiên bạn nên làm là tham khảo ý kiến nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, hoặc bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng.

Magiê và canxi

Magiê và canxi đều quan trọng đối với các chức năng của cơ thể. Nếu dùng chúng dưới dạng thực phẩm bổ sung và kết hợp cùng lúc với nhau, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng từ một số lời khuyên y tế.

Việc đưa canxi vào chế độ ăn uống kết hợp với magiê có thể làm giảm sự hấp thụ magiê. Khi lượng magiê trong cơ thể mất đi đáng kể, có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và loãng xương.

Vì vậy, hãy luôn tham khảo ý kiến nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trước khi dùng và trộn các chất bổ sung vitamin này để tiêu thụ.

Sắt và trà xanh

Mặc dù trà xanh không chính thức được coi là một chất bổ sung vitamin, nhưng uống quá nhiều trà xanh sẽ dễ dẫn đến thiếu sắt. Lý do là bởi trà xanh rất giàu tannin, có thể liên kết với sắt và ngăn cơ thể không hấp thụ sắt.

Khi bạn đang dùng thuốc bổ sung sắt nhưng vẫn giữ thói quen uống trà xanh thường xuyên, việc này có thể khiến cơ thể bị thiếu hụt sắt, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

Kết hợp vitamin và thuốc điều trị bệnh

Một số chất bổ sung vitamin có thể xảy ra phản ứng với thuốc bạn đang dùng. Nếu bạn cố gắng tăng lượng vitamin vào cơ thể để giúp sức khỏe tốt hơn trong khi vẫn đang dùng thuốc điều trị một bệnh nào đó, hành động này có thể tác động tiêu cực đến tác dụng của loại thuốc bạn đang điều trị.

Bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia y tế trước khi sử dụng các chất bổ sung vitamin, đặc biệt là khi đang dùng thuốc điều trị bệnh.

Theo laodong