leftcenterrightdel
 Một số lợi ích mà cải cầu vồng có thể mang đến cho sức khỏe của bạn. Đồ họa: A.N

Có thể làm giảm huyết áp

Những người thường xuyên bị cao huyết áp nên thêm cải cầu vồng vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các chiết xuất từ loại rau này có chứa chất chống oxy hóa và flavonoid giúp ngăn ngừa tăng huyết áp.

Giảm nguy cơ ung thư

Cải cầu vồng chứa nhiều các chất dinh dưỡng có thể giúp giảm nguy cơ gây ung thư. Đặc tính chống oxy hóa và chống tăng sinh của nó có thể giúp chống lại bệnh ung thư ruột kết. Ngoài ra, loại cải này cũng chứa các hợp chất thúc đẩy hoạt động chống phân bào (ngăn chặn sự phân chia tế bào) trên các tế bào ung thư vú.

Cải thiện sức khỏe mắt

Cải cầu vồng rất giàu carotenoid, một hoạt chất đóng vai trò quan trọng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt. Bên cạnh đó, lutein và zeaxanthin có trong thực phẩm này cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp và đục thủy tinh thể.

Cải thiện tiêu hóa

Nguồn chất xơ dồi dào trong cải cầu vồng khiến nó trở thành một trong những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, đặc tính chống viêm của loại cải này cũng giúp giảm viêm trong đường tiêu hóa và điều chỉnh nhu động ruột, từ đó giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa.

Cải thiện sức khỏe xương

Cải cầu vồng rất giàu vitamin K và canxi, đây đều là những dưỡng chất cần thiết để duy trì sức khỏe của xương. Bổ sung thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện mật độ khoáng của xương, giảm tỷ lệ gảy xương và ngăn ngừa nguy cơ loãng xương.

Theo laodong