leftcenterrightdel
Lời khuyên của chuyên gia giúp bạn kéo dài tuổi thọ. Đồ hoạ: Hương Giang 

Thói quen giúp kéo dài tuổi thọ được hình thành từ lối sống, sinh hoạt hàng ngày của mỗi cá nhân. Khi xây dựng được cách sống lành mạnh, khoa học thì có thể đẩy lùi được bệnh tật, kéo dài thời gian sống.

Với sự tiến bộ trong nhận thức và sự phát triển của ngành y học, tuổi thọ của con người ngày càng được kéo dài hơn.

Thư giãn, vui chơi, giảm căng thẳng

Lo lắng và căng thẳng là nguyên nhân khiến cho cuộc sống của bạn trở nên tồi tệ, gây ra những tác động xấu đến sức khỏe như mắc các bệnh mạch, đột quỵ và có thể là ung thư phổi.

Những áp lực của cuộc sống, công việc, gia đình… làm tăng khả năng mắc các bệnh lý trầm cảm, tự kỷ. Từ đó, tuổi thọ của bạn sẽ bị rút ngắn, nhường chỗ cho bệnh tật và gây tử vong sớm.

Những điều bạn có thể làm để giảm bớt áp lực, căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày đó là nghe nhạc, tập yoga, nói chuyện tán gẫu với bạn bè hoặc đi du lịch… những điều này sẽ khiến cho bạn thấy cuộc sống trở nên thú vị và có tinh thần lạc quan hơn.

Bổ sung đủ nước mỗi ngày

Nước có vai trò hết sức quan trọng đối với cơ thể con người. Nó cung cấp nguồn chất khoáng, giúp cho quá trình vận chuyển chất đi đến các tế bào của cơ thể, góp phần vào sự đào thải độc tố, chất cặn bã mà cơ thể không hấp thu được để đưa ra ngoài.

Mỗi ngày, bạn cần bổ sung đủ 2 lít nước để đảm bảo các chức năng của cơ thể được hoạt động bình thường, làn da trẻ khỏe.

Chế độ ăn uống hợp lý

Số lượng calo cơ thể bạn hấp thụ được qua con đường ăn uống hàng ngày và tuổi thọ có mối quan hệ với nhau. Việc bạn ăn quá nhiều sẽ gây hại cho vấn đề tim mạch và tăng khả năng mắc bệnh tiểu đường, theo đó sẽ khiến cho tuổi thọ của bạn có xu hướng giảm xuống.

Ngoài ra, nếu có chế độ ăn uống thiếu khoa học, không hợp lý sẽ khiến cho trọng lượng cơ thể tăng lên, thậm chí không thể kiểm soát gây ảnh hưởng đến sức khỏe, hoạt động và công việc hàng ngày của bạn.

Do đó, nếu muốn có một sức khỏe tốt, tuổi thọ không bị sụt giảm thì mọi người nên chủ động trong việc duy trì một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý và tránh ăn quá nhiều.

Theo laodong