leftcenterrightdel
Ảnh minh hoạ 

Sử dụng nhiều muối

Không ít người có thói quen ăn mặn hoặc sử dụng nhiều lượng muối khi nấu ăn. Trong lúc đó lượng muối khuyến cáo dùng một ngày với người trưởng thành là không quá 6 gram/ngày. Do đó thói quen sử dụng nhiều muối cần được thay đổi vì tiêu thụ nhiều natri có thể gây tăng huyết áp và gánh nặng cho thận.

Cụ thể, nên hạn chế muối và dùng các gia vị có hàm lượng natri cao có kiểm soát như xì dầu, muối biển và muối tỏi; hạn chế thức ăn nhanh vì hầu hết chúng đều chứa nhiều natri. Thay vì sử dụng muối, có thể chọn các loại gia vị và thảo mộc mới.

Tiêu thụ đường quá nhiều khiến bị béo phì

Tiêu thụ nhiều đường có thể gây tăng huyết áp và góp phần vào sự phát triển của bệnh thận. Thói quen tiêu thụ quá nhiều đường sẽ dẫn đến béo phì, từ đó gây áp lực lên thận và gây ra nhiều vấn đề sức khoẻ khác. Do đó cần bỏ thói quen tiêu thụ nhiều đường để giữ được cân nặng ổn định. Trường hợp mắc bệnh tiểu đường thì việc giảm lượng đường nạp vào cơ thể càng quan trọng hơn vì phải duy trì mức đường huyết ổn định. Đây là yếu tố quan trọng để bảo vệ sức khỏe cho thận.

Một số món ăn hỗ trợ bổ thận

Bông cải xanh nằm trong danh sách các loại rau vô cùng tốt cho sức khỏe và là nguồn bổ sung nhiều dưỡng chất, nhất là vitamin C, K và B. Trong bông cải xanh chứa thành phần kháng viêm. Vì chứa nhiều vitamin, chất xơ nên bông cải xanh có lợi cho người bị suy thận

Cá vược là một trong những loại cá giàu chất đạm, omega-3, rất tốt cho sức khỏe người bị thận. Omega-3 có công năng giảm viêm, giảm căng thẳng và ngăn ngừa nguy cơ nhận thức suy giảm.