leftcenterrightdel
Những thức uống vào buổi sáng ngăn ngừa axit uric tăng cao. Ảnh đồ họa: Tuệ Nhi 

1. Nước ép amla (quả lý gai)

Nước ép amla giàu vitamin C, chứa các đặc tính chống viêm, tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ đào thải axit uric hiệu quả.

Bạn nên thêm một thìa nước ép amla vào một cốc nước ấm và uống khi bụng đói khi thức dậy vào buổi sáng.

2. Nước chanh

Chanh cũng là loại trái cây giàu Vitamin C, giúp bạn giải độc cơ thể bằng cách loại bỏ các độc tố, giúp kiểm soát nồng độ axit uric. Sử dụng nước chanh ấm vào buổi sáng còn có tác dụng làm đẹp da và tăng khả năng miễn dịch.

3. Giấm táo

Sử dụng giấm táo vào buổi sáng có thể phá vỡ các tinh thể hình thành do nồng độ axit uric cao trong khớp bởi nó có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên thêm 1-2 thìa giấm táo vào một cốc nước và uống trước bữa sáng.

4. Nước hạt cỏ cà ri

Nước hạt cỏ cà ri giúp làm giảm nồng độ axit uric trong cơ thể và cũng tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm viêm. Bạn chế biến thức uống này bằng cách ngâm hạt cỏ cà ri qua đêm trong nước ấm, sau đó uống nước và nhai hạt vào buổi sáng.

5. Trà gừng

Gừng tươi có chứa một hợp chất mạnh gọi là gingerol. Điều này giúp gừng trở thành thực phẩm có đặc tính chống oxy hóa và làm giảm các enzyme gây viêm. Bên cạnh đó, các khoáng chất có trong loại củ này cũng giúp giảm nồng độ axit uric trong cơ thể.

Vào buổi sáng, bạn nghiền vài lát gừng và đun sôi, để nguội rồi uống. Hoặc bạn có thể trộn với một ít mật ong để tăng hương vị.

Theo laodong