leftcenterrightdel
 Người phụ nữ 21 tuổi nhận tin mắc bệnh ung thư buồng trứng hiếm gặp ác tính và cần được điều trị ngay lập tức. Ảnh:Jessie_sand

5 năm trước, Jessie Sanders, sinh viên Đại học Bang San Diego, có dấu hiệu đau bụng, các bác sĩ cho rằng các triệu chứng của cô do nhiễm trùng đường tiểu (UTI), thay đổi nội tiết tố và lạc nội mạc tử cung.

Sau đó, vào kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn năm 2021, Sanders bị đau dữ dội đến mức phải nhập viện cấp cứu. Ở đó, các bác sĩ phát hiện ra một khối u lớn trên buồng trứng bên phải và cô được đưa vào ca phẫu thuật khẩn cấp.

Một tuần sau, Sanders nhận tin mắc bệnh ung thư buồng trứng hiếm gặp ác tính và cần được điều trị ngay lập tức.

“Tôi là một trong số 500 người trên thế giới mắc bệnh ung thư này. Nhờ một người bạn thân của gia đình, chúng tôi tìm được một chuyên gia về loại ung thư này và nói chuyện với ông ấy về phương pháp điều trị", Sanders cho hay.

leftcenterrightdel
 Sinh viên Đại học Bang San Diego đã được đưa đi phẫu thuật ngay sau khi khối u được phát hiện. Ảnh:Jessie_sand. 

Đây là loại ung thư hiếm gặp và rất nguy hiểm, thường xảy ra ở thanh niên và phụ nữ trẻ. Sanders bắt đầu hóa trị ngay sau khi được chẩn đoán và trải qua một cuộc phẫu thuật gây mê toàn thân. Cô cũng đã siêu âm tim và tìm hiểu các tác dụng phụ có thể gặp phải.

Các triệu chứng của Sanders không phải mới. Cô bắt đầu gặp bác sĩ sản phụ khoa khi 15 tuổi sau khi trải qua cơn đau bụng kinh dữ dội khiến cô không thể đi học hoặc chơi thể thao. Nhưng cô được thông báo đó là triệu chứng bình thường của thời kỳ kinh nguyệt.

Tình hình của Sanders thuyên giảm được 5 tháng và cô đã trở lại trường đại học. Sau khi đăng tải hành trình của mình trên Tiktok, cô phát hiện những phụ nữ trẻ khác được cho có các triệu chứng tương tự những đã bị bác sĩ bỏ qua.

Cảnh báo về điều này, Sanders lập tức thành lập một tổ chức có tên là "Fight for Female Health" (tạm dịch: Đấu tranh cho sức khỏe phụ nữ) nhằm gây quỹ cho Quỹ Ung thư Buồng trứng thông qua việc bán áo phông.

"Tôi muốn bắt đầu cuộc trò chuyện về tầm quan trọng của sức khỏe phụ nữ và tất cả phụ nữ đều xứng đáng được đối xử đúng đắn", Sanders giải thích.

Theo zingnews