Phụ nữ trẻ uống rượu ngày càng nhiều
Phụ nữ trẻ uống rượu ngày càng nhiều

Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) vừa thực hiện một cuộc khảo sát về mức tiêu thụ rượu ở 38 quốc gia thành viên. Kết quả, Vương quốc Anh đứng đầu trong bảng xếp hạng toàn cầu về tình trạng phụ nữ uống rượu. Tiếp đến là Đan Mạch và Hoa Kỳ.

Để đo lường mức độ nghiện rượu, OECD tính rằng, người uống từ 6 ly trở lên trong một cuộc nhậu được gọi là nghiện.

Tỉ lệ phụ nữ Anh nghiện rượu là 26%. Nghĩa là, cứ 100 phụ nữ thì có 26 người nghiện. Tỉ lệ này ở đàn ông Anh là 45%.

Nếu tính cả hai phái, thì quốc gia có đàn ông và phụ nữ uống rượu nhiều nhất thế giới là Romania và Đan Mạch, Vương quốc Anh cùng với Luxembourg xếp thứ 3.

Tiến sĩ Richard Piper - Giám đốc điều hành của Alcohol Change UK - cho biết: “Rượu gây ra quá nhiều tác hại. Đây là những tác hại hoàn toàn có thể tránh được. Chính phủ Anh rất cần đưa ra các biện pháp để giảm thiểu tác hại của rượu và cứu mạng sống nhiều người. Ví dụ như kiểm soát việc tiếp thị rượu, bia hay đưa ra đơn giá tối thiểu như ở Scotland và xứ Wales, đồng thời dán nhãn rượu rõ ràng hơn”.

Báo cáo cũng nhấn mạnh việc uống rượu là yếu tố nguy cơ chính gây bệnh tim và đột quỵ, xơ gan và một số bệnh ung thư. 

 

Rượu chiếm tỷ lệ tử vong lớn hơn ở những người trẻ tuổi vì họ vừa có nhiều khả năng tham gia vào các hành vi uống rượu nguy hiểm vừa ít có khả năng tử vong vì nhiều nguyên nhân phổ biến khác.
Ngày càng có nhiều người trẻ tử vong vì rượu

Trong một nghiên cứu được công bố trên JAMA, các chuyên gia cho biết, căng thẳng, trầm cảm, lo lắng, cô đơn... là những nguyên nhân khiến phụ nữ tìm đến rượu nhiều hơn. 

Theo phụ nữ TPHCM