Phụ nữ ngày càng chuộng ấn phẩm khiêu dâm bằng âm thanh - Ảnh: AFP

Đàn ông yêu bằng mắt, phụ nữ yêu bằng tai - giữa muôn vàn ấn phẩm khiêu dâm kích thích thị giác (vốn làm ra chủ yếu cho đàn ông) thì những ấn phẩm khiêu dâm bằng âm thanh đang ngày càng có chỗ đứng vững chắc nhờ sự ủng hộ của phái nữ.

Ấn phẩm khiêu dâm sử dụng âm thanh ngày nay có thể kể đến các ứng dụng trên smartphone và nội dung podcast, được tạo ra với mục đích cải thiện đời sống tình dục.

Điểm lợi của loại hình khiêu dâm này so với phim khiêu dâm truyền thống là chúng kích thích trí tưởng tượng của người dùng.

"Tôi thà nghe nội dung khiêu dâm hơn là xem phim. Bởi vì cũng giống như đọc sách, tôi thích hình dung ra bản thân thay vì nhìn thấy người xa lạ", Yves, một phụ nữ nói với Hãng tin AFP.

Yves sử dụng nền tảng ứng dụng Dipsea, đây là một trong ba nền tảng khiêu dâm chuyên dành cho phái nữ, được ra mắt hơn 1 năm trước. Hai nền tảng còn lại là Ferly và Quinn.

"Kích thích tình dục là ngành công nghiệp do nam giới thống trị. Do vậy, nó không tối ưu cho cảm xúc của phụ nữ và gây ra những ảnh hưởng xấu không đáng có", Billie Quinlan, đồng sáng lập ứng dụng Ferly có trụ sở tại Anh, cho biết.

Quinlan lấy ví dụ trong phim khiêu dâm có nhiều cảnh diễn viên diễn lố và nhiều tư thế tình dục quá khó, khiến phái nữ thấy phản cảm. Quinlan tạo ra Ferly vì muốn kể những câu chuyện tình dục một cách sâu sắc, chân thực và đa dạng.

Nội dung phong phú

Mỗi podcast nội dug này kéo dài khoảng 35 phút, với cốt truyện phức tạp, sự thay đổi về địa điểm và có nhiều nhân vật. Các ứng dụng cũng có đồ họa đẹp, và nhiều thể loại như "nơi công cộng" (Public), "tưởng tượng" (Fantasy) hay "quan sát" (voyeurism).

Bên cạnh cung cấp các nội dung hướng dẫn về thủ dâm, quan hệ tình dục bằng miệng hay sử dụng công cụ hỗ trợ, các ứng dụng còn hướng đến nội dung lý thuyết về ham muốn của con người và "cách nói không" trong nhiều trường hợp.

Caroline Spiegel, người sáng lập ứng dụng Quinn, nói rằng những podcast như vậy khiến người xem cảm thấy "đang ở trong phòng với ai đó và quan hệ tình dục với họ, khác hoàn toàn với xem phim".

"Để nội dung hấp dẫn, việc tạo ra âm thanh gợi hứng thú cho người nghe rất khó khăn. Chỉ cần nói sai hoặc giọng không đúng thì nội dung coi như hỏng", Gina Gutierrez, đồng sáng lập Dipsea chia sẻ. Cô cho biết Dipsea đã có hơn 325.000 lượt tải.

Cổ vũ phái nữ

Một người dùng ứng dụng Dipsea giấu tên nói với Hãng tin AFP rằng "thật khó để tìm thấy nội dung khiêu dâm chú trọng cho phái nữ hoặc ít nhất là tôn trọng nhân vật nữ".

Cô này cho biết mình tìm thấy sự tôn trọng khi sử dụng những nền tảng khiêu dâm bằng âm thanh.

Dipsea hiện nay đã huy động được 5,5 triệu USD đầu tư, Ferly cũng huy động được 1,5 triệu USD, góp phần đưa Mỹ và Anh Quốc đi đầu xu hướng chuộng ấn phẩm khiêu dâm thính giác.

Nhưng nội dung podcast và các ứng dụng tương tự cũng bắt đầu gia tăng ở các quốc gia khác, đơn cử như ở Pháp, nơi đài radio Arte phát sóng chương trình mang tên "Con đường khát vọng" (Paths of Desire).

Nội dung khiêu dâm bằng âm thanh không chỉ nhằm phục vụ mục đích giải trí thuần tuý, mà còn hướng đến điều lớn lao hơn, là cổ vũ cho phái nữ và gạt bỏ những định kiến vốn có, giúp phái nữ được là chính mình.

Yves, người dùng Dipsea, cho biết cô có thể thoải mái trao đổi với bạn bè về nội dung khiêu dâm mình đang nghe và thậm chí đăng tải lên tài khoản mạng xã hội Twitter.

Trong khi phần lớn người dùng đang nghe một mình, người sáng lập Dipsea Gutierrez cho biết nhiều người đã cùng nghe nội dung podcast và chúng "có tác động lớn đến mối quan hệ của họ".

Phụ nữ "hào hứng hơn với chuyện đó và có thể chủ động nhiều hơn. Họ đang sử dụng một ngôn ngữ khác trên giường và thử nghiệm mọi thứ có thể. Chúng tôi tin rằng đó chính là trao quyền cho phụ nữ ở chốn phòng the", người sáng lập Dipsea khẳng định.

Theo tuoitre