leftcenterrightdel
Chạy bộ là cách phổ biến để giảm cân và dễ dàng thực hiện nhất. Đồ họa: Hương Giang 

Lợi ích của chạy bộ

Chạy là một hình thức giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, có nghĩa là nó làm tăng nhịp tim của bạn và giữ nhịp tim ở mức cao trong một khoảng thời gian nhất định. Chạy bộ cũng được cho là một bài tập aerobic, có khả năng đốt cháy tới 671 calo chỉ trong thời gian chạy 30 phút.

Hoạt động này kích thích hệ thống hô hấp của bạn và khiến bạn hít thở sâu và nhanh hơn. Phản ứng của cơ thể đối với sự tăng cường ôxy hóa là mở rộng mạch máu để đưa thêm ôxy vào cơ bắp của bạn.

Các bài tập aerobic cho hệ tim mạch như chạy mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Một trong những lợi ích đó là kiểm soát cân nặng. Có bằng chứng khoa học cho thấy, tập ít hơn ba giờ mỗi tuần có thể giúp bạn duy trì cân nặng.

Một số thực phẩm tốt cho người chạy bộ:

- Trứng: Những thức ăn giàu dinh dưỡng này chứa nhiều protein, khoáng chất, vitamin và chất béo lành mạnh. Trứng là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng của người chạy muốn giảm cân mà vẫn duy trì mức năng lượng tối ưu cho việc tập luyện của họ.

- Củ cải đường: Củ cải đường là một nguồn chất xơ dồi dào. Lượng chất xơ này sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, làm giảm cảm giác thèm ăn và giúp bạn tránh ăn vặt không cần thiết.

Củ cải còn chứa một lượng lớn nitrat, giúp bảo vệ sức khoẻ tim mạch luôn trong trạng thái khoẻ mạnh, từ đó giúp duy trì hệ thống tuần hoàn của bạn ở trạng thái tốt nhất, từ đó giảm mệt mỏi khi chạy.

- Chuối: Ăn nhẹ bằng một quả chuối trước khi tập luyện. Các loại carbohydrate dễ tiêu hóa trong chuối sẽ giúp bạn nạp năng lượng mà không làm bạn cảm thấy nặng nề.

Chuối cũng là một nguồn cung cấp chất chống ôxy hóa và kali, một khoáng chất có thể giúp ngăn ngừa chuột rút cơ bắp.

Theo laodong