leftcenterrightdel
Dùng sữa chua ngay sau bữa ăn có thể hạn chế tình trạng hôi miệng. Ảnh: Nhật Minh 

1. Công dụng của sữa chua

Rõ ràng, chứng hôi miệng khiến cho bản thân chúng ta cùng những người xung quanh cảm thấy rất khó chịu. Thực tế, các loại thực phẩm như tỏi sống có thể là nguyên nhân gây hôi miệng.

Tuy nhiên, sữa chua có thể giúp trung hòa các yếu tố gây hôi miệng nhờ có chứa protein, đặc biệt là casein. Đây là kết quả của một bài nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Molecules.

Để đạt được hiệu quả, nên ăn sữa chua ngay sau khi ăn các thực phẩm gây hôi miệng. Khi bạn ăn sữa chua nguyên chất, protein, casein sẽ liên kết với các hợp chất gây hôi miệng ở trong miệng và làm giảm độ bay hơi của chúng. Từ đó, các hợp chất ấy sẽ không thể bay vào trong không khí. Nhờ vậy, bản thân chúng ta và những người xung quanh ít cảm nhận được mùi khó chịu.

2. Các thói quen giúp giảm hôi miệng

Để có hơi thở thơm tho, chúng ta cần phải vệ sinh răng miệng thật kỹ. Nên vệ sinh răng miệng ít nhất hai lần một ngày và sử dụng dụng cụ cạo lưỡi để làm sạch lưỡi. Bởi vì, lưỡi là nơi vi khuẩn gây hôi miệng tích tụ lại. Một điều quan trọng nữa là uống đủ nước để ngăn ngừa khô miệng, một nguyên nhân khác gây hôi miệng.

Theo laodong