leftcenterrightdel
 Lợi ích tuyệt vời của sữa hạt óc chó đối với sức khỏe. Đồ họa: Hoàng Xuyến

1. Tốt cho người tiểu đường

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, sữa óc chó ít carbohydrate và an toàn cho người mắc bệnh tiểu đường. Việc tiêu thụ quả óc chó trong chế độ ăn, uống có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 ở phụ nữ.

2. Chứa axit béo omega-3

Axit béo omega-3 là chất béo 'không bão hòa đa' lành mạnh có thể hỗ trợ các chức năng quan trọng trong cơ thể bạn. Sử dụng thực phẩm giàu axit béo omega-3 như sữa óc chó có thể làm giảm nguy cơ huyết áp cao, bệnh tim, rối loạn nhịp tim và cục máu đông.

3. An toàn cho người không dung nạp lactose

Sữa óc chó chứa một số lợi ích giúp tăng cường sức khỏe tổng thể. Nó không chứa gluten, không có đậu nành, không có cholesterol và không có lactose. Bởi vậy, sữa hạt óc chó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho người đang tìm kiếm sữa hạt tự nhiên.

4. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Sữa hạt óc chó có nhiều axit béo omega-3, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và bảo vệ thần kinh. Bởi sữa hạt óc chó có thể giảm lượng chất béo trung tính, cholesterol xấu và mức huyết áp - tất cả đều là những yếu tố có khả năng làm tăng nguy mắc bệnh tim.

6. Thúc đẩy giấc ngủ

Nếu không có một giấc ngủ ngon, bạn có thể sử dụng sữa óc chó để giúp ích cho giấc ngủ của bạn. Bởi sữa óc chó có thể giúp bạn thư giãn và bình tĩnh hơn vì nó rất giàu magiê. Bên cạnh đó, chúng cũng rất giàu melatonin có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Cách làm sữa óc chó tại nhà

Bước 1: Ngâm một cốc quả óc chó trong nước, ít nhất từ 4 - 6 giờ.

Bước 2: Vớt quả óc chó ra và rửa sạch dưới vòi nước chảy.

Bước 3: Trộn hạt óc chó đã ngâm với lượng nước vừa đủ bằng máy xay sinh tố cho đến khi mịn.

Bước 4: Lọc hỗn hợp bằng túi lọc sữa hạt, vải thưa hoặc lưới.

Bước 5: Có thể thêm tinh chất vani rồi đun sôi. Hạ nhỏ lửa khuấy đều trong 2-3 phút để sữa không bị tách nước. Thành phẩm ngon hơn khi uống lạnh.

Thời điểm tốt nhất để uống sữa óc chó

Sữa óc chó rất giàu axit béo tốt, nếu bạn uống nó vào buổi sáng thì có thể giúp bạn duy trì năng lượng suốt cả ngày. Hoặc nếu bạn uống vào buổi tối thì nó có thể thúc đẩy giấc ngủ và thư giãn tâm trí của bạn.

Theo laodong