leftcenterrightdel
Uống quá nhiều cà phê có thể ảnh hưởng đến việc hấp thu canxi của cơ thể. Đồ họa: Hạ Mây 

Canxi rất cần thiết cho sức khỏe xương. Uống cà phê ở mức độ vừa phải sẽ không gây hại cho cơ thể, nhưng có thể gây ra tương tác với canxi bằng cách có khả năng làm giảm khả năng hấp thụ canxi của cơ thể.

Hạt cà phê có chứa caffeine tự nhiên. Caffeine là một loại thuốc có thể ngăn cơ thể hấp thụ canxi. Khi caffeine có trong cơ thể, canxi sẽ được bài tiết dễ dàng hơn.

Do đó, Quỹ Loãng xương Quốc gia của Hoa Kỳ khuyến cáo, chúng ta nên tránh cà phê và các loại đồ uống có chứa caffeine khác 30 phút trước khi ăn hoặc uống canxi. Người ta ước tính rằng cứ 150 mg caffeine thì có 5 miligam canxi được bài tiết qua nước tiểu.

Người lớn tuổi, đặc biệt là phụ nữ có thể cần phải điều chỉnh lượng caffeine hấp thụ. Những người thường xuyên uống cà phê có thể cố gắng bù đắp lượng canxi bị mất bằng cách thêm sữa hoặc canxi vào chế độ ăn uống của bạn.

Nếu chế độ ăn uống của bạn không có đủ canxi, cơ thể bạn sẽ bắt đầu lấy canxi từ răng và xương. Nam giới và phụ nữ từ 50 tuổi trở xuống nên bổ sung 1.000 mg canxi, trong khi người lớn trên 50 tuổi nên tăng lượng tiêu thụ hàng ngày lên 1.200 mg.

Theo laodong