leftcenterrightdel
Hạt cần tây có tác dụng ổn định đường huyết. Ảnh đồ họa: Tuệ Nhi 

1. Cải thiện lượng đường trong máu

Magie có trong hạt cần tây giúp kiểm soát lượng đường trong máu và tăng cường phản ứng insulin của tế bào. Vì vậy, với bệnh nhân tiểu đường, nếu thường xuyên ăn hạt cần tây sẽ cải thiện được chỉ số đường huyết, tốt cho sức khỏe.

2. Hỗ trợ sức khỏe xương

Hàm lượng mangan đáng kể trong hạt cần tây rất quan trọng trong việc kích hoạt các enzyme sản xuất protein cần thiết cho mô xương và hình thành sụn, tăng cường sức mạnh và cấu trúc xương.

Ngoài ra, hàm lượng magie và phốt pho dồi dào trong hạt cần tây hỗ trợ sự phát triển của các tế bào tạo xương, được gọi là nguyên bào xương, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến xương.

3. Thúc đẩy sự hình thành tế bào hồng cầu

Sắt giúp vận chuyển oxy từ phổi đến các bộ phận khác của cơ thể. Một thìa canh (tương đương với 6,5 gam) hạt cần tây cung cấp một lượng sắt đáng kể, giúp duy trì sức khỏe tổng thể và tăng cường năng lượng, kích thích sự hình thành tế bào hồng cầu.

4. Hoạt động chống oxy hóa

Hạt cần tây chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng trung hòa các gốc tự do có hại trong tế bào. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên ăn hạt cần tây sẽ giúp tăng cường bảo vệ sức khỏe.

Theo laodong