leftcenterrightdel
 5 thực phẩm giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Đồ họa: Hồng Diệp.

1. Cải xoong

Trong y học cổ truyền, cải xoong là thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa, được sử dụng để làm giảm các vấn đề về tiêu hóa . Cải xoong ít calo và là nguồn chất xơ tự nhiên - một chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa.

2. Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười là nguồn protein hoàn chỉnh có nguồn gốc thực vật. Dữ liệu cho thấy sự kết hợp giữa chất xơ và các chất hóa học thực vật có trong hạt dẻ cười có thể tiếp cận một phần của ruột kết, giúp điều chỉnh thành phần vi khuẩn đường ruột.

3. Sữa chua

Sữa chua là một loại đồ uống từ sữa lên men có chứa vi khuẩn axit lactic, khiến nó trở thành nguồn vi sinh vật giúp điều chỉnh sức khỏe đường ruột và thậm chí điều trị hoặc ngăn ngừa bệnh viêm ruột. Sản phẩm này có thể tác động tích cực đến sự cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột và thúc đẩy tác dụng chống viêm - hai khía cạnh có thể hỗ trợ sức khỏe đường ruột.

4. Chuối

Giống như nhiều loại trái cây khác, chuối là nguồn chất xơ, một chất dinh dưỡng siêu thực phẩm có thể giúp hỗ trợ tiêu hóa và hệ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh thông qua việc đi tiêu đều đặn.

5. Tỏi

Tỏi không chỉ tăng thêm hương vị cho món ăn của bạn, nó còn là thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa. Cùng với việc cung cấp hương vị mạnh mẽ, tỏi còn cung cấp các thành phần prebiotic, hợp chất kháng khuẩn và hợp chất lưu huỳnh có thể hỗ trợ sức khỏe của chúng ta theo những cách độc đáo.

Theo laodong