Nước hương nhu tía chứa đặc tính chống oxy hóa

Trong hương nhu tía chứa các hợp chất như flavonoid, polyphenol và tinh dầu hoạt động như chất chống oxy hóa. Chuyên gia sức khỏe cho biết, những chất chống oxy hóa này hỗ trợ trung hòa các gốc tự do có hại trong cơ thể, từ đó làm giảm căng thẳng oxy hóa và bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại.

6 loi ich voi suc khoe cua nuoc huong nhu tia hinh anh 1
Nước hương nhu tía chứa đặc tính chống oxy hóa.

Uống nước hương nhu tía tăng cường khả năng miễn dịch

Hương nhu tía được biết là có đặc tính điều hòa miễn dịch, có nghĩa là nó có thể giúp tăng cường phản ứng miễn dịch của cơ thể. Bổ sung thường xuyên nước hương nhu tía giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và làm cho cơ thể có khả năng chống nhiễm trùng tốt hơn.

Cải thiện tiêu hóa bằng

 

Các đặc tính chữa bệnh của hương nhu tía giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm đầy hơi và chướng bụng. Chuyên gia giải thích, uống nước hương nhu tía giúp làm dịu hệ tiêu hóa và thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt hơn.

Theo chuyên gia, nên uống nước hương nhu tía như nước uống thông thường hằng ngày sẽ loại bỏ độc tố và vi trùng khỏi cơ thể và ngăn ngừa các bệnh về tiêu hóa.

6 loi ich voi suc khoe cua nuoc huong nhu tia hinh anh 2
Uống nước hương nhu tía tăng cường khả năng miễn dịch.

Giảm căng thẳng

Theo chuyên gia, hương nhu tía được coi là một loại thảo dược có khả năng thích nghi, có nghĩa là nó có thể giúp cơ thể thích ứng với căng thẳng và mang lại cảm giác bình tĩnh, thư giãn. Vì thế, bổ sung nước này giúp giảm căng thẳng và lo lắng.

Sức khỏe hô hấp

Trong dân gian thường dùng hương nhu tía là bài thuốc giúp làm giảm các vấn đề về hô hấp như ho, cảm lạnh và hen suyễn. Do đó uống nước hương nhu tía sẽ mang đến tác dụng làm dịu hệ hô hấp và giúp giảm bớt khó chịu về đường hô hấp. Bởi loại cây này có đặc tính long đờm và chống ho, giúp loại bỏ các triệu chứng đờm, chất kích thích và các triệu chứng cảm lạnh.

Tác dụng chống viêm

Các loại tinh dầu có trong cây hương nhu có đặc tính chống viêm giúp giảm viêm và các triệu chứng liên quan.

Sức khỏe răng miệng

Trong cây hương nhu có đặc tính chống vi khuẩn giúp chống nhiễm trùng và cải thiện sức khỏe răng miệng tổng thể. Do đó việc súc miệng bằng nước hương nhu giúp nướu khỏe mạnh hơn và giảm hôi miệng.

Theo VOV