Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá

Theo điểm của y học cổ truyền, mụn trứng cá là do nhiều yếu tố gây ra như rối loạn nội tiết, chức năng chuyển hóa của gan kém, cảm xúc không ổn định,…Ngoài ra còn có nguyên nhân do dùng kem dưỡng da kém chất lượng, chế độ ăn không hợp lý, thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày…

Thành phần chính trong lá tía tô

Theo các nghiên cứu thành phần chính của lá tía tô là: axit α-linolenic, axit palmitic, axit linoleic, axit oleic, axit stearic, vitamin E, mười tám loại axit amin và các nguyên tố vi lượng khác nhau. Trong số đó, axit béo thiết yếu đặc biệt phong phú. Dầu tía tô chứa 56 ~ 65% axit α-linolenic. Axit α-linolenic là một axit béo thiết yếu cho cơ thể con người. Nó có thể được chuyển đổi thành DHA và EPA (phytobrain gold), các yếu tố hoạt động sống cần thiết cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể con người. Ngoài ra, công dụng của lá tía tô là chống lão hóa giữ ẩm cho làn da, hỗ trợ phục hồi cho tổn thương làn da, nó còn có tác dụng làm sạch mụn, làm cho làn da sáng đẹp hơn.

Các cách sử dụng lá tía tô để trị mụn trứng cá và làm đẹp da

Rửa mặt bằng lá tía tô

Lấy 1 năm lá tía tô, 1 nhúm muối và 500ml, đun sôi để nguội rồi rửa mặt ( nấu 1 nồi có thể dùng cả ngày).

Đắp mặt nạ lá tía tô với sữa chua không đường

Lấy 1 nắm lá tía tô, rửa sạch, xay nhuyễn bằng máy sinh tố sau đó cho vào nửa hộp sữa chua không đường quấy đều, quấy cho đến khi hỗn hợp sệt lại. Rửa mặt thật sạch lau khô mặt rồi đắp mặt nạ lên khoảng 30 phút. Sau đó rửa mặt sạch với nước ấm.

Tía tô có trị mụn, làm trắng da?- Ảnh 1.
Ngoài có tác dụng tốt với sức khoẻ, tía tô còn có tác dụng trị mụn và đẹp da.

Mặt nạ lá tía tô với mật ong

Lấy 1 nắm lá tía tô, rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố, cho mội lượng mật ong và nước vừa đủ, xay cho đến khi nguyên liệu sệt lại, sau đó rửa sạch mặt và đắp nguyên liệu lên mặt khoảng 20p đến 30p, rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ lá tía tô với dầu dừa

Dùng 1 nắm lá tía tô, rửa sạch, cho vào máy say sinh tố, thêm dầu dừa lượng vừa đủ. Xay nhuyễn, sau đó rửa mặt sạch, đắp mặt nạ lên khoảng 20p, rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Mặt nạ lá tía tô và bia

Lấy 1 nắm lá tía tô, làm sạch cho vào máy xay sinh tố, bỏ vào nửa lon bia, say nhuyễn và làm sạch mặt, đắp 30p rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Xông hơi lá tía tô với chanh hoặc sả

Dùng 1 nắm lá tía tô rửa sạch, 1 quả chanh, hoặc sả. Cho tất cả vào nồi thêm 1 núm muối, và 200ml nước sạch. Đun sôi 5 phút, sau đó lấy khăn tắm chùm lại và để mặt vào xông, xông 20p đến 30p rồi rửa sạch mặt.

Tóm lại việc sử dụng lá tía tô để trị mụn trứng cá và làm đẹp da là một phương pháp an toàn. Tuy nhiên, phương pháp này có thật sự hiệu quả hay không còn phải phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Để được điều trị tốt nhất, hay có một làn da sáng đẹp, ngoài việc sử dụng lá tía tô như một sản phẩm điều trị mụn và làm đẹp da, thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để được tư vấn, kết hợp với sử dụng các sản phẩm điều trị mụn cá phù hợp với làn da của bạn một cách tốt hơn.

Theo suckhoedoisong.vn