leftcenterrightdel
 

Tẩy tế bào chết và giảm mụn đầu đen bằng đường

Đường là nguyên liệu tuyệt vời để tẩy tế bào chết. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đường giúp loại bỏ tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông và giúp loại bỏ mụn đầu đen một cách hiệu quả.

Kết hợp đường với dầu ô liu, dầu dừa, dầu hạnh nhân,... đều có tác dụng loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả, duy trì độ ẩm cho da và làm sáng da.

Cách làm: Trộn hỗn hợp gồm ½ chén đường cát trắng hoặc nâu cùng 3 thìa dầu (dầu ô liu, dầu hạnh nhân,...) rồi xoa đều lên mặt trong vòng vài phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Giảm mụn đầu đen bằng mật ong

Mật ong được biết đến với khả năng kháng khuẩn tốt, giảm sự phát triển của vi khuẩn trên da. Nguyên liệu tự nhiên này có chứa chất giữ ẩm, giúp da luôn mềm mịn, loại bỏ mụn đầu đen lẫn mụn đầu trắng. Mật ong còn có thể làm sáng da và tẩy tế bào chết một cách hiệu quả, đem đến làn da khỏe mạnh, căng bóng.

Cách làm: Trộn đều 1 thìa đường, một vài giọt nước cốt chanh và 1 thìa mật ong. Sau đó, dùng hỗn hợp xoa lên mặt, mát xa nhẹ nhàng trong vòng vài phút và rửa sạch bằng nước.

Loại bỏ mụn đầu đen bằng trà xanh

Trà xanh là một nguyên liệu tự nhiên an toàn và hiệu quả trong công cuộc chống oxy hóa, ngăn ngừa dầu thừa, làm sạch da và loại bỏ mụn đầu đen cho làn da.

Cách làm: Trộn hỗn hợp gồm 1 - 2 thìa bột trà xanh với ½ cốc nước, tạo thành hỗn hợp sệt, thoa lên vùng da có mụn đầu đen rồi để yên trong tròng 15 - 20 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

Theo laodong